Incoterms là thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, được thiết kế để làm rõ trách nhiệm giữa người mua và người bán trong giao dịch quốc tế. Tuy nhiên, việc hiểu rõ Incoterms là gì và áp dụng đúng các điều kiện Incoterm 2020 vẫn là thách thức với nhiều người. Đây là bộ quy tắc quốc tế, giúp tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa và giảm thiểu rủi ro trong thương mại. Công ty nhập hàng Trung Quốc uy tín Yến China sẽ giúp bạn nắm vững định nghĩa Incoterm là gì cùng những lưu ý quan trọng khi sử dụng các điều kiện Incoterm 2020 trong thực tế.
Tìm hiểu Incoterms là gì?
Đối với những người làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, việc tiếp xúc thường xuyên với các tập quán thương mại quốc tế là điều không thể tránh khỏi. Để thuận lợi trong công việc, bạn cần hiểu rõ khái niệm “Incoterms là gì?”, phạm vi hoạt động, lịch sử hình thành Incoterms cũng như các điều khoản quy định. Cụ thể như sau:
[Giải đáp] Incoterms là gì?
Incoterms là gì? Đây là viết tắt của International Commercial Terms, được hiểu là “Điều khoản Thương mại Quốc tế”. Đây là một bộ quy tắc quốc tế quan trọng, được công nhận và sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, giúp quy định rõ ràng về địa điểm giao hàng, trách nhiệm, rủi ro và chi phí giữa bên mua và bên bán trong giao thương quốc tế. Bộ quy tắc này được Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) biên soạn và ban hành nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong các giao dịch quốc tế. Vậy nên, đây chính là hệ thống tiêu chuẩn hỗ trợ doanh nghiệp trong thương mại toàn cầu.
Phạm vi của Incoterm là gì?
Phạm vi áp dụng của Incoterm là gì? Đây là bộ quy tắc được thiết kế để sử dụng trong thương mại quốc tế, không áp dụng cho các giao dịch nội địa. Bộ quy tắc này tập trung phân định rõ trách nhiệm, rủi ro và chi phí giữa bên bán và bên mua trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Với phạm vi áp dụng rộng rãi, Incoterms đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các giao dịch xuất nhập khẩu, đảm bảo tính minh bạch và giảm thiểu các tranh chấp thường gặp trong thương mại toàn cầu.
Điều khoản của Incoterms là gì?
Điều khoản của Incoterm là gì? Đây là những điều kiện quy định trách nhiệm, rủi ro và chi phí giữa người bán và người mua trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là trong giao dịch quốc tế như vận chuyển hàng hóa Trung Quốc. Các điều khoản này được phân loại thành 4 nhóm chính: E, F, C, D. Mỗi nhóm xác định rõ ràng trách nhiệm và điểm chuyển giao cụ thể. Ví dụ, trong các điều kiện Incoterm 2010, có 11 điều khoản được thiết kế để hỗ trợ các giao dịch thương mại quốc tế một cách hiệu quả và minh bạch, chi tiết như sau:
- Nhóm E – 1 điều khoản: EXW(EX Works) giao hàng trực tiếp tại xưởng.
- Nhóm F – 4 điều khoản: Bao gồm FOB (Free on the Board), FCA (Free Carrier), FAS (Free Alongside).
- Nhóm C – 3 điều khoản: Bao gồm CRF (Cost and Freight), CPT (Carriage Paid To), CIF (Cost Insurance and Freight), CIP (Cost Insurance Paid to).
- Nhóm D – 3 điều khoản: Gồm DAT (Delivered at Terminal), DDP (Delivered Duty Paid), DAP (Delivered at Place).
Trong số 11 điều kiện, có 4 điều kiện áp dụng riêng cho vận tải biển và thủy nội địa, bao gồm FAS, FOB, CFR, CIF. Ngược lại, 7 điều kiện còn lại phù hợp với mọi loại hình vận chuyển như đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Để hiểu rõ hơn Incoterms là gì, việc nắm bắt phạm vi áp dụng của từng điều kiện là rất cần thiết trong các giao dịch thương mại.
Lịch sử hình thành các điều kiện Incoterms
Do sự phức tạp của giao dịch quốc tế và khác biệt về luật pháp giữa các quốc gia, bộ quy tắc chung như Incoterm là gì đã trở nên quan trọng. Được phát hành lần đầu bởi ICC vào năm 1936, Incoterms giúp làm rõ các điều khoản giao hàng, giảm thiểu tranh chấp. Từ phiên bản đầu tiên với 6 điều kiện, đến nay, Incoterms đã trải qua 6 lần sửa đổi, với Incoterms 2020 hiện bao gồm 11 điều kiện, trở thành chuẩn mực không thể thiếu trong thương mại quốc tế.
Các điều kiện Incoterms mà nghành XNK cần nắm rõ
Hiện nay, các điều kiện Incoterms 2020 được phân thành nhiều nhóm, mã hóa bằng ba chữ cái như EXW, FCA, FOB, CIF,… Mỗi điều kiện giúp làm rõ trách nhiệm giữa người bán và người mua trong quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế. Đối với những ai thường xuyên đặt hàng Trung Quốc, việc hiểu rõ Incoterm là gì và vai trò của từng điều kiện là rất quan trọng. Hãy cùng khám phá chi tiết các nhóm trong các điều kiện Incoterms 2020 trong phần tiếp theo.
EXW (Ex Works – Giao hàng tại xưởng)
Điều kiện EXW (Ex Works) là một trong các điều kiện Incoterms 2020 cơ bản nhất. Điều khoản này quy định rằng người bán chỉ cần đặt hàng tại cơ sở của mình (như xưởng, kho hoặc nhà máy), trong khi người mua sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm từ việc lấy hàng, vận chuyển, thông quan xuất khẩu đến nhập khẩu. Với vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế, điều kiện EXW là ví dụ điển hình khi tìm hiểu Incoterm là gì, đặc biệt phù hợp trong các giao dịch ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam, giúp người bán tập trung vào sản xuất và giảm thiểu trách nhiệm liên quan đến vận chuyển.
- EXW xác định trách nhiệm tối thiểu của người bán, chỉ cần giao hàng tại địa điểm được chỉ định (Delivery Point = Named Place).
- Người mua chịu toàn bộ rủi ro và chi phí liên quan đến việc bốc hàng lên phương tiện vận tải, xử lý thủ tục hải quan và các bước vận chuyển tiếp theo.
- Rủi ro được chuyển giao ngay khi hàng hóa nằm dưới quyền định đoạt của người mua, thường tại kho của người bán.
- Điều kiện EXW phù hợp với mọi phương thức vận tải, nhưng người mua cần lưu ý rằng điều khoản này đòi hỏi họ có khả năng tự sắp xếp và kiểm soát toàn bộ quy trình logistics.
Điều khoản EXW thường được sử dụng trong trường hợp người bán không thể hoặc không muốn thực hiện các thủ tục phức tạp liên quan đến vận chuyển quốc tế.
DAP (Delivered at Place – Giao hàng tại nơi đến)
DAP (Delivered at Place) là một trong những điều kiện quan trọng, phù hợp với các bên mua chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập khẩu hàng Trung Quốc hoặc hàng hóa quốc tế. Điều kiện này quy định rằng người bán chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển và đảm bảo hàng hóa được giao đến địa điểm chỉ định. Nếu bạn đang tìm hiểu Incoterm là gì, DAP là một ví dụ điển hình giúp làm rõ trách nhiệm và rủi ro giữa người bán và người mua.
- Trách nhiệm của người bán: Người bán chịu mọi chi phí và rủi ro liên quan đến việc đưa hàng hóa đến địa điểm giao hàng chỉ định. Điều này bao gồm chi phí vận tải và quản lý rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
- Trách nhiệm của người mua: Người mua tiếp nhận hàng hóa tại địa điểm giao hàng và chịu mọi chi phí phát sinh sau khi hàng hóa được bàn giao, bao gồm việc dỡ hàng và các thủ tục nội địa hóa nếu có.
- Thời điểm chuyển giao rủi ro: Rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua tại thời điểm hàng hóa sẵn sàng để dỡ xuống từ phương tiện vận tải tại địa điểm chỉ định.
- Hình thức vận tải: Điều kiện DAP có thể áp dụng với tất cả các phương thức vận tải, đặc biệt hiệu quả trong vận chuyển đa phương thức.
DAP mang lại sự thuận tiện lớn, đặc biệt với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm nhập khẩu hàng Trung Quốc, vì người bán đảm nhận hầu hết các khâu vận chuyển và giao hàng quốc tế. Tuy nhiên, để tránh hiểu lầm hoặc tranh chấp, địa điểm giao hàng (Delivery Point = Named Place) cần được thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng. Điều này đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả khi áp dụng các điều kiện Incoterms.
DDP (Delivered Duty Paid – Giao hàng đã nộp thuế)
DDP (Delivered Duty Paid) là điều kiện mang lại sự thuận tiện tối đa cho người mua, đặc biệt với các doanh nghiệp chưa có nhập khẩu Trung Quốc hoặc chưa quen thuộc với quy trình nhập khẩu quốc tế. Theo điều kiện này, người bán chịu toàn bộ trách nhiệm, chi phí và rủi ro liên quan đến vận chuyển hàng hóa từ nơi xuất phát đến địa điểm giao hàng chỉ định, giúp người mua đơn giản hóa quy trình nhận hàng.
- Trách nhiệm của người bán: Người bán không chỉ tổ chức vận chuyển hàng hóa mà còn chịu trách nhiệm hoàn tất mọi thủ tục hải quan xuất khẩu và nhập khẩu, bao gồm cả việc nộp thuế nhập khẩu, phí thông quan và các chi phí liên quan. Điều này giúp người mua nhận hàng hóa mà không cần lo lắng về các thủ tục pháp lý phức tạp.
- Trách nhiệm của người mua: Người mua chỉ cần tiếp nhận hàng tại địa điểm giao nhận được thỏa thuận và chịu trách nhiệm về chi phí hoặc rủi ro phát sinh sau thời điểm này, chẳng hạn như chi phí dỡ hàng hoặc vận chuyển nội địa.
- Thời điểm chuyển giao rủi ro: Người bán chuyển giao rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa khi hàng đã đến địa điểm chỉ định và sẵn sàng để dỡ xuống từ phương tiện vận tải.
- Hình thức vận tải: Điều kiện DDP áp dụng cho mọi phương thức vận tải, bao gồm cả giao hàng đa phương thức, mang lại sự linh hoạt cao trong giao nhận.
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn Incoterm là gì hoặc cách phân chia trách nhiệm giữa các bên trong giao dịch quốc tế, điều kiện DDP chính là minh chứng cụ thể cho sự rõ ràng và thuận tiện mà các điều kiện Incoterms 2020 mang lại. Mặc dù vậy, để áp dụng hiệu quả, người bán cần đảm bảo khả năng quản lý logistics phức tạp và kiểm soát chặt chẽ các chi phí phát sinh.
CIP (Carriage and Insurance Paid To – Cước phí và bảo hiểm trả tới)
Nếu bên mua muốn nhận hàng theo điều kiện CPT nhưng cần bảo hiểm cho lô hàng, họ có thể ký hợp đồng theo điều kiện CIP. Theo đó, người bán sẽ mua bảo hiểm và chịu chi phí bảo hiểm, trong khi người mua chịu rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Điều kiện này rất phù hợp trong các giao dịch thương mại quốc tế, bao gồm cả gửi hàng đi Trung Quốc, đảm bảo an toàn hơn cho hàng hóa khi vận chuyển.
- CIP trong Incoterms là gì? CIP nghĩa là người bán giao hàng cho người mua và chuyển giao rủi ro khi hàng hóa được giao cho người chuyên chở được thuê bởi người bán, hoặc khi người bán mua lô hàng để giao cho người mua.
- Rủi ro chuyển giao từ người bán sang người mua khi hàng hóa được giao cho người chuyên chở.
- Người bán phải ký hợp đồng vận tải mới đưa hàng từ điểm giao hàng tới điểm đến được thỏa thuận.
- Người bán phải mua bảo hiểm cho hàng hóa từ điểm giao hàng tới ít nhất là điểm đến.
- CIP được áp dụng với mọi phương thức vận tải.
- Địa điểm giao hàng khác với địa điểm chỉ định (Delivery point ≠ Named place).
DAT (Delivered At Terminal – Giao hàng tại bến)
DAT (Delivered At Terminal) là một điều kiện quy định người bán phải chịu toàn bộ chi phí và rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến nhà ga hoặc địa điểm được chỉ định. Sau khi hàng hóa được dỡ xuống từ phương tiện vận tải tại nhà ga, trách nhiệm và các chi phí phát sinh sẽ thuộc về người mua. Trong các giao dịch quốc tế, đặc biệt là khi thực hiện thủ tục xuất khẩu hàng Trung Quốc, hiểu rõ Incoterm là gì sẽ giúp các bên nắm được trách nhiệm và quyền lợi tại từng điểm giao hàng. “Nhà ga” trong điều kiện này có thể là cầu cảng, bãi container, nhà kho hoặc các cơ sở tương tự, nơi hàng hóa được giao đến theo thỏa thuận.
Điều kiện DAT giúp làm rõ trách nhiệm của các bên, đặc biệt trong các giao dịch quốc tế. Là một phần trong các điều kiện Incoterms 2020, điều khoản này đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong vận chuyển hàng hóa, đặc biệt khi áp dụng tại các nhà ga lớn trên thế giới.
FCA (Free Carrier – Giao hàng cho người chuyên chở)
FCA (Free Carrier) là điều kiện được áp dụng phổ biến khi người bán có khả năng thực hiện thủ tục hải quan, đặc biệt trong xuất khẩu hàng Trung Quốc. Theo điều kiện này, người bán giao hàng tại địa điểm chỉ định (Delivery Point), nơi rủi ro và chi phí được chuyển giao cho người mua. Để hiểu rõ hơn Incoterm là gì, FCA là một ví dụ tiêu biểu với hai cách thực hiện:
- Tại cơ sở của người bán: Hàng được bốc lên phương tiện vận tải do người mua sắp xếp, và rủi ro chuyển giao ngay sau đó.
- Tại địa điểm khác: Người bán giao hàng sau khi bốc lên phương tiện vận tải của mình và sẵn sàng để dỡ xuống tại địa điểm chỉ định.
Người bán chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu, bao gồm thuế xuất khẩu, và dự tính các khoản này vào giá hàng. Người mua tiếp nhận hàng và chịu chi phí vận chuyển sau khi rủi ro được chuyển giao. Điều kiện FCA phù hợp với mọi phương thức vận tải và là lựa chọn hiệu quả trong các điều kiện Incoterms 2020, đặc biệt trong các giao dịch xuất khẩu hàng Trung Quốc.
CPT (Carriage Paid To – Cước phí trả tới)
Nếu bên mua không có khả năng thực hiện vận tải hàng hóa và muốn nhận hàng như điều kiện FCA, họ có thể đàm phán ký hợp đồng theo điều kiện CPT. Bên bán tính trước các chi phí vận tải phát sinh và tính vào tiền hàng phải thu từ bên mua.
- CPT có nghĩa là người bán giao hàng cho người mua và chuyển giao rủi ro về hàng hóa cho người mua khi:
- Hàng được giao cho người chuyên chở được thuê bởi người bán, hoặc người bán mua lô hàng để giao cho người mua.
- Rủi ro sẽ được chuyển giao từ người bán sang bên mua khi hàng được giao cho người mua bằng cách giao cho người chuyên chở.
- Người bán phải ký hợp đồng vận tải mới đưa hàng từ điểm giao hàng tới điểm đến được thỏa thuận.
- CPT được sử dụng với tất cả hình thức vận tải.
- Địa điểm giao hàng là địa điểm chỉ định (Delivery point ≠ Named place).
Xem thêm: Các danh mục hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam mới nhất 2024
FAS (Free Alongside Ship – Giao dọc mạn tàu)
Nếu bên bán có khả năng đưa hàng ra cầu tàu tại cảng xuất khẩu, họ nên tự chịu chi phí và rủi ro phát sinh (tính trước các chi phí này vào tiền hàng) và ký hợp đồng theo điều kiện FAS.
- FAS trong Incoterm là gì? FAS có nghĩa là người bán giao hàng cho bên mua khi và chỉ khi hàng hóa được đặt dọc mạn tàu tại cảng bốc hàng được chỉ định bởi người mua.
- Rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng của lô hàng sẽ được chuyển giao khi hàng hóa được đặt dọc mạn tàu và người mua phải chịu mọi chi phí từ thời điểm đó.
- FAS yêu cầu người bán phải thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu.
- FAS được áp dụng cho phương thức vận tải biển.
- Địa điểm giao hàng chính là địa điểm chỉ định (Delivery point = Named place).
FOB (Free on Board – Giao trên tàu)
FOB (Free On Board) là một điều kiện tiêu biểu, thường được áp dụng khi người bán có khả năng đưa hàng hóa lên boong tàu tại cảng xuất khẩu một cách an toàn. Theo điều kiện này, người bán chịu chi phí và rủi ro đến khi hàng hóa được giao lên tàu, đồng thời hoàn thành thủ tục hải quan xuất khẩu trước khi chuyển trách nhiệm cho người mua. Để hiểu rõ hơn về Incoterm là gì, FOB là một ví dụ điển hình giúp làm rõ trách nhiệm và rủi ro của các bên trong giao dịch quốc tế.
- Điểm chuyển giao rủi ro: Rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua khi hàng đã được đặt trên boong tàu tại cảng bốc hàng. Từ thời điểm này, người mua chịu mọi chi phí Local charge và các chi phí phát sinh khác.
- Phương thức vận tải: FOB chỉ áp dụng cho vận tải biển, phù hợp với các giao dịch quốc tế qua cảng biển.
- Trách nhiệm của người bán: Thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu, đưa hàng lên tàu và dự tính trước các chi phí liên quan vào giá hàng.
CFR (Cost and Freight – Tiền hàng và cước phí)
CFR (Cost and Freight) là điều khoản quan trọng trong các điều kiện Incoterms 2020, quy định người bán chịu trách nhiệm thuê tàu và vận chuyển hàng hóa đến cảng nhập khẩu được chỉ định. Theo điều kiện này, người bán chịu chi phí vận chuyển nhưng không chịu rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Trách nhiệm và rủi ro: Người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt trên boong tàu tại cảng bốc hàng. Tại thời điểm này, rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng lô hàng chuyển giao cho người mua. Người bán không chịu trách nhiệm mua bảo hiểm cho hàng hóa, do đó người mua cần tự sắp xếp bảo hiểm nếu cần.
- Hình thức vận tải: CFR chỉ áp dụng cho vận tải biển. Địa điểm giao hàng không phải là nơi hàng đến mà là nơi giao hàng lên tàu (Delivery point ≠ Named place).
Điều kiện CFR giúp làm rõ trách nhiệm và chi phí của người bán trong các giao dịch quốc tế, là một phần không thể thiếu trong các điều kiện Incoterms 2020, đặc biệt phù hợp khi người bán có khả năng thuê tàu một cách hiệu quả.
CIF (Cost, Insurance and Freight – Tiền hàng, bảo hiểm và cước phí)
CIF (Cost, Insurance and Freight) là một điều khoản phổ biến, thường được áp dụng khi người bán có khả năng mua bảo hiểm cho lô hàng. Theo điều kiện này, người bán không chỉ chịu chi phí vận chuyển mà còn đảm bảo mua bảo hiểm tối thiểu cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn đang tìm hiểu Incoterm là gì, CIF là một ví dụ rõ ràng về cách phân chia trách nhiệm giữa các bên trong giao dịch quốc tế.
- Trách nhiệm và rủi ro: Rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng chuyển giao từ người bán sang người mua khi hàng hóa được đặt trên boong tàu tại cảng bốc hàng. Người bán hoàn thành trách nhiệm giao hàng bất kể hàng hóa có đến cảng dỡ trong tình trạng tốt hay không.
- Yêu cầu bảo hiểm: Người bán phải mua bảo hiểm tối thiểu cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Nếu người mua cần bảo hiểm cao hơn, họ có thể tự mua thêm.
- Hình thức vận tải: CIF áp dụng cho vận tải biển, với địa điểm giao hàng khác với nơi hàng đến (Delivery point ≠ Named place).
Lưu ý khi sử dụng các điều kiện Incoterms 2020 trong giao dịch XNK
Khi áp dụng Incoterms trong giao dịch thương mại quốc tế, việc hiểu rõ khái niệm Incoterm là gì và mục đích sử dụng của chúng là chưa đủ. Có một số đặc điểm quan trọng cần được chú ý để tránh những sai sót có thể xảy ra trong quá trình soạn thảo và thực hiện hợp đồng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng Incoterms trong hợp đồng thương mại:
Incoterms không có tính bắt buộc
Các điều kiện Incoterms 2020 là tập quán thương mại quốc tế, không mang tính bắt buộc theo luật pháp. Tuy nhiên, khi các bên đồng ý áp dụng một điều khoản Incoterms và đưa vào hợp đồng, điều khoản này sẽ trở thành ràng buộc. Người mua và người bán đều phải tuân thủ trách nhiệm và nghĩa vụ quy định trong điều kiện đã chọn.
Nhiều phiên bản của Incoterms có thể cùng tồn tại
Incoterms có nhiều phiên bản, từ các phiên bản trước đến bản cập nhật mới nhất năm 2020. Các bên cần chỉ rõ trong hợp đồng phiên bản nào đang áp dụng để tránh nhầm lẫn về trách nhiệm và quyền lợi. Việc không nêu rõ phiên bản thường dẫn đến khó khăn khi giải quyết tranh chấp sau này.
Thời điểm chuyển giao rủi ro cần được xác định rõ
Điều kiện Incoterms 2020 tập trung quy định thời điểm chuyển giao rủi ro, trách nhiệm và chi phí giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, Incoterms không bao gồm các vấn đề như thời điểm chuyển quyền sở hữu hàng hóa hay hậu quả của vi phạm hợp đồng. Nếu bạn đang tìm hiểu Incoterm là gì, cần lưu ý rằng các bên nên thỏa thuận rõ ràng những vấn đề này trong các phần khác của hợp đồng để đảm bảo minh bạch và tránh tranh chấp.
Ưu tiên luật pháp địa phương
Dù các điều kiện Incoterms 2020 được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, nhưng luật pháp địa phương tại nơi giao dịch vẫn có thể được ưu tiên hơn. Vì vậy, các bên cần nghiên cứu kỹ quy định của luật pháp sở tại để đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng không bị mất hiệu lực.
Giữ nguyên bản chất của điều kiện cơ sở giao hàng
Khi áp dụng các điều kiện Incoterms 2020, cần duy trì bản chất của điều kiện giao hàng cơ bản như đã được quy định. Điều này giúp phân định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng, tránh làm thay đổi mục tiêu ban đầu của Incoterms.
Quy tắc mang tính khái quát
Các điều kiện Incoterms 2020 chỉ quy định những vấn đề chung như thời điểm giao hàng, chuyển giao rủi ro và chi phí. Những yếu tố khác như giá cả, phương thức thanh toán, hay yêu cầu về bốc dỡ, lưu kho không được đề cập trong Incoterms. Do đó, các bên cần thương thảo và ghi rõ những điều này trong hợp đồng.
Hiểu và áp dụng đúng điều kiện Incoterms là yếu tố quan trọng trong thương mại quốc tế, giúp phân định rõ trách nhiệm và rủi ro giữa các bên, đảm bảo giao dịch minh bạch và hiệu quả. Nếu bạn đang tìm hiểu Incoterm là gì hoặc cần giải pháp nhập khẩu Trung Quốc chính ngạch, Yến China với kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực này sẽ hỗ trợ giao dịch an toàn, nhanh chóng và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Dịch vụ nhập khẩu đường tiểu ngạch uy tín, an toàn, giá tốt
Tin tức mới nhất
Thông tin ngân hàng
Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China
-
Nguyễn Anh TúSTK: 0971000027918
-
Nguyễn Anh TúSTK: 19910000709633