Xianyu là sàn giao dịch đồ secondhand và các vật phẩm sưu tầm hiếm có thuộc tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Với hơn 200 triệu người dùng trên toàn cầu, Xianyu đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để giao dịch và mua sắm trên nền tảng này, bạn cần phải xác thực tài khoản đúng cách. Vậy làm thế nào để mở khóa chat xác minh Xianyu? Hãy cùng Yến China Logistics tìm hiểu các bước hướng dẫn đơn giản nhất trong bài viết dưới đây.

Xianyu là gì?

Xianyu (闲鱼), app con cá hay ứng dụng nhập hàng từ 2Taobao là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc tập đoàn Alibaba. Nền tảng này là nơi kết nối người tiêu dùng với các cửa hàng chuyên cung cấp đồ secondhand như: quần áo, thời trang hàng hiệu, đồ điện tử, đồ gia dụng thông minh, nội thất,… Với sự đa dạng về mẫu mã và giá thành, Xianyu đã trở thành điểm đến lý tưởng của những tín đồ săn hàng hiệu với “giá mềm”, những người thích đồ sưu tầm độc lạ cũng như những ai đánh hàng Quảng Châu về để kinh doanh.

Tìm hiểu về Xianyu là gì?

Xianyu là nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, nơi tập hợp nguồn hàng secondhand, hàng sưu tầm độc, lạ với giá rẻ

Nguyên nhân bị khóa chat trên app Xianyu

Xianyu là sàn giao dịch các loại đồ cũ đã qua sử dụng và những vật phẩm sưu tầm hiếm có. Thông thường, người bán hàng hóa secondhand trên đây đều là những cá nhân cần thanh lý đồ dùng hoặc những hội nhóm sưu tầm, chuyên trao đổi vật phẩm như mô hình, trang phục cosplay,… Họ không đại diện cho bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp, công ty nào mà sử dụng danh nghĩa cá nhân để tiến hành trao đổi, mua bán.

Chính vì vậy, để tạo môi trường giao dịch an toàn, đảm bảo quyền lợi cho cả bên mua lẫn bên bán, Xianyu yêu cầu người dùng xác thực thông tin cá nhân thông qua các giấy tờ tùy thân như CMND Trung Quốc và hộ chiếu. Do đó, người dùng muốn đặt hàng online nội địa Trung Quốc hoặc mua hàng nội địa Trung trên app Xianyu chưa xác minh thông tin sẽ bị khóa chat chờ bổ sung.

Nguyên nhân bị khóa chat trên ứng dụng Xianyu

Xianyu khóa chat nhằm yêu cầu người dùng xác thực thông tin, đảm bảo quyền lợi của cả bên mua lẫn bên bán

Cách mở khóa chat trên Xianyu khi app yêu cầu xác minh

Hiện nay, tất cả người dùng khi tạo tài khoản trên Xianyu đều phải thực hiện yêu cầu xác minh danh tính. Để hoàn thành quá trình này, bạn cần cung cấp thông tin cá nhân bằng cách sử dụng CMND Trung Quốc và quét nhận dạng khuôn mặt tương ứng. Chỉ khi hoàn tất bước này, người dùng mới có thể mở khóa tính năng chat trên Xianyu. Nếu chưa biết cách mở khóa chat trên Xianyu thì hãy tham khảo một số hướng dẫn dưới đây của Yến China:

Cách 1: Xác minh thông tin chính chủ qua CMND Trung Quốc

Một trong những cách mở khóa chat xác minh Xianyu dễ dàng và nhanh chóng nhất là nhờ người thân hoặc bạn bè ở Trung Quốc xác thực bằng CMND Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mỗi giao dịch tại Trung Quốc đều được kiểm soát và quản lý rất chặt chẽ. Vì vậy việc sử dụng thông tin cá nhân của người khác với mục đích không đúng đắn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cách 2: Xác minh thông tin người nước ngoài qua hộ chiếu passport

Ngoài cách xác thực tài khoản Xianyu chính chủ Trung Quốc, Xianyu còn hỗ trợ xác minh thông tin người nước ngoài thông qua hộ chiếu/passport. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là thời gian xét duyệt lâu hơn cách 1. Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn xác minh Xianyu bằng hộ chiếu người nước ngoài sau đây:

  • Bước 1: Chọn mục trang cá nhân 我的, sau nó nhấn vào biểu tượng cài đặt 设置.
  • Bước 2: Chọn mục tài khoản và bảo mật 账号与安全, sau đó chọn thông tin nhận dạng người dùng 用户身份信息.
Cách 2: Xác thực mở khóa chat Xianyu qua hộ chiếu passport

Tiến hành mở khóa chat xác minh Xianyu bằng passport, hộ chiếu

  • Bước 3: Bấm phương thức xác thực khác 使用其他认证方式 và chọn mục xác thực bằng hộ chiếu passport 护照认证.
  • Bước 4: Tích chọn chụp ảnh hộ chiếu và đồng ý với điều khoản dịch vụ.
cách mở khóa chat app Xianyu: Chọn mục xác thực bằng hộ chiếu 护照认证

Chọn mục xác thực bằng hộ chiếu 护照认证

  • Bước 5: Chọn ảnh từ thư viện 相册 hoặc Chụp ảnh từ camera 拍照
  • Bước 6: Thực hiện lại bước 1, 2 và 3, sau đó chọn xác thực người thật 实人认证 và bấm vào ô màu vàng để xác thực khuôn mặt.
Hoàn tất xác thực tài khoản Xianyu cho người nước ngoài

Hoàn tất cách mở khóa chat app Xianyu cho người nước ngoài

Cách 3: Mở khóa chat xác minh Xianyu bằng tài khoản Alipay

Mở khóa chat xác minh Xianyu bằng tài khoản thanh toán Alipay cũng là một trong những phương pháp phổ biến. Để thực hiện cách xác thực này, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Chọn mục trang cá nhân 我的 và nhấn vào biểu tượng cài đặt 设置.
  • Bước 2: Chọn mục tài khoản và bảo mật 账号与安全, sau đó chọn xác thực tài khoản Alipay 支付宝实名认证.
Cách mở khóa chat trên Xianyu bằng tài khoản Alipay

Tiến hành mở khóa chat xác minh Xianyu bằng tài khoản thanh toán Alipay

  • Bước 3: Nhập số điện thoại và mật khẩu Alipay, nhấn vào ô Verify để mở khóa chat xác minh Xianyu.

Trong trường hợp tài khoản Alipay bị khóa, người dùng có thể tham khảo một số biện pháp khắc phục hiệu quả tại đây hoặc mở khóa thông qua dịch vụ trung gian.

Cách 4: Mở khoá thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng của Xianyu

Nếu đã sử dụng 3 cách trên nhưng vẫn chưa thể xác thực mở khóa chat Xianyu, bạn có thể tham khảo các dịch vụ xác minh Xianyu trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ nên chọn những đơn vị có uy tín để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Các lưu ý quan trọng sau khi mở khóa chat xác minh Xianyu thành công

Sau khi đã mở khóa chat xác minh Xianyu thành công, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra lại thông tin xác thực mở khóa bằng cách nhấn vào biểu tượng tài khoản cá nhân ở góc phải màn hình. Nếu bạn thấy biểu tượng Chat, điều này có nghĩa là Xianyu đã xét duyệt danh tính của người dùng.
  • Mở khóa chat xác minh Xianyu thành công đồng nghĩa với việc bạn có thể nhắn tin và trò chuyện với người bán để trao đổi thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ các chính sách của sàn giao dịch này để tránh tình trạng bị khóa tài khoản. Cụ thể:
    • Không xin Wechat, số điện thoại của người bán một cách trực tiếp.
    • Không spam tin nhắn
    • Không ấn mua liên tục.
    • Không đề cập đến các sàn TMĐT hoặc app thanh toán khác trong nội dung tin nhắn.
  • Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia đấu giá sản phẩm để sưu tập những món đồ hoặc vật dụng hiếm có.
Các lưu ý quan trọng sau khi xác thực mở khóa chat Xianyu thành công

Sau khi mở khóa chat xác minh Xianyu, người dùng không được vi phạm các chính sách của nền tảng, hạn chế việc bị khóa tài khoản

Xóa bỏ nỗi lo khóa chat Xianyu cùng Yến China

Bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề như khóa chat khi giao dịch trên Xianyu (2taobao). Những rào cản như việc trao đổi với người bán hay tài khoản bị hạn chế sẽ không còn là nỗi bận tâm khi bạn đồng hành cùng Yến China. Là công ty nhập hàng Trung Quốc uy tín, Yến China có đầy đủ kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc, giúp bạn giải quyết mọi trở ngại một cách dễ dàng.

Thay vì mất thời gian tìm hiểu cách mở khóa hay xử lý sự cố, bạn chỉ cần tập trung vào lựa chọn sản phẩm. Tất cả các bước từ đặt hàng, giao dịch, đến việc ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đều được Yến China đảm nhận, đảm bảo an toàn và nhanh chóng. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp, Yến China sẽ giúp bạn xóa bỏ mọi lo lắng để việc nhập hàng từ Xianyu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Xóa bỏ nỗi lo xác thực tài khoản Xianyu cùng Yến China

Yến China sẽ giúp bạn xóa bỏ mọi lo lắng để việc nhập hàng từ Xianyu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Trên đây là hướng dẫn cách mở khóa chat xác minh Xianyu đơn giản nhất mà Yến China đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể xác thực tài khoản thành công để chọn mua hàng hóa phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc phục vụ việc kinh doanh nhưng chưa có kinh nghiệm thì hãy hợp tác cùng Yến China. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn giải pháp nhập hàng chuyên nghiệp và uy tín nhất.

Liên hệ ngay Yến China để tư vấn tận hưởng dịch vụ uy tín
Icon cate

Cài đặt công cụ đặt hàng

Tải ứng dụng Yến China

Thông tin ngân hàng

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China

  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 0971000027918
  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 19910000709633