Đăng nhập tài khoản hợp lệ là điều kiện cần để người dùng có thể sử dụng các tính năng tìm kiếm sản phẩm và đặt mua hàng trên kênh TMĐT Taobao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng bất cẩn quên mật khẩu đăng nhập hay do một số nguyên nhân khác mà không thể truy cập vào Taobao để mua hàng. Trong bài viết sau đây, Yến China Logistics sẽ hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Taobao trên điện thoại và máy tính đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Điều kiện cần có để lấy lại tài khoản Taobao

Dưới đây là một số điều kiện tối thiểu mà bạn cần lưu ý để có thể lấy lại tài khoản trên Taobao do quên mật khẩu đăng nhập:

  • Nhớ các thông tin đăng nhập khác: Nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập Taobao thì cần ghi nhớ tối thiểu một trong những thông tin đăng nhập khác như tên user, SĐT hoặc Email đã liên kết với tài khoản.
  • Chủ sở hữu SĐT và email dùng đăng ký Taobao: Trong quá trình áp dụng các cách lấy lại tài khoản Taobao, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác thực tài khoản bằng cách gửi mã OTP về SĐT hoặc Email đã dùng để mở tài khoản. Vì vậy, bạn phải là chủ sở hữu chính chủ của SĐT hoặc địa chỉ Email đó.
  • Tài khoản mua hàng Taobao không bị khóa: Để có thể lấy lại được mật khẩu đăng nhập Taobao thì bạn cần đảm bảo tài khoản mua hàng từ Trung Quốc của mình không nằm trong danh sách bị khóa hay đóng băng vĩnh viễn do vi phạm các chính sách của nền tảng.
  • Tài khoản order Taobao đã liên kết với Alipay và xác thực: Nếu tài khoản Taobao của bạn đã được liên kết với ví điện tử Alipay và xác minh tài khoản ví thành công thì việc lấy lại mật khẩu Taobao sẽ càng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Điều kiện cần có để lấy lại tài khoản trên Taobao

Các điều kiện tối thiểu mà người dùng cần đáp ứng để lấy lại tài khoản Taobao

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Taobao trên điện thoại chi tiết

Nếu bạn chưa biết cách lấy lại tài khoản trên Taobao qua điện thoại thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết các bước khôi phục và cài đặt mật khẩu đăng nhập Taobao mới dưới đây.

Bước 1: Mở app Taobao trên điện thoại

Nếu bạn đã tải ứng dụng Taobao về điện thoại thì có thể mở app để tiến hành lấy lại tài khoản Taobao. Trường hợp chưa cài đặt app Taobao thì bạn cần truy cập vào kho Appstore (trên điện thoại iOS) hoặc CH Play (trên điện thoại Android), tìm kiếm và tải ứng dụng Taobao về máy.

Mở ứng dụng Taobao đã cài đặt trên điện thoại

Mở ứng dụng Taobao đã cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Bấm chọn tài khoản cá nhân

Tại trang chủ ứng dụng Taobao, bạn nhấn chọn “我的淘宝” nằm ở phía dưới cùng bên phải giao diện để truy cập vào tài khoản cá nhân. Lúc này, hệ thống sẽ tự động chuyển sang giao diện đăng nhập tài khoản bằng tên user và mật khẩu.

Bấm chọn “我的淘宝” để tiến hành lấy lại tài khoản Taobao

Bấm chọn “我的淘宝” để tiến hành lấy lại tài khoản Taobao

Bước 3: Nhập tên tài khoản của bạn

Khi ứng dụng Taobao hiển thị trang đăng nhập “亲,欢迎登录”, bạn nhập tên đăng nhập tài khoản tại ô đầu tiên. Lưu ý, bạn cần nhập chính xác tên user đã đăng ký để có thể xác minh và lấy lại mật khẩu đăng nhập.

Nhập chính xác tên user để có thể khôi phục được tài khoản Taobao

Nhập chính xác tên user để có thể khôi phục được tài khoản Taobao

Bước 4: Bấm chọn quên mật khẩu

Sau khi nhập chính xác tên user, bạn cần bấm chọn vào dòng chữ nhỏ “忘记密码” nằm ở phía dưới khung chữ màu cam “登录” để sử dụng tính năng khôi phục mật khẩu của Taobao. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị giao diện “找回密码” với cùng tên user vừa nhập và bạn cần bấm chọn “确认” để xác nhận. Tiếp theo, hệ thống Taobao sẽ yêu cầu thực hiện bước xác minh bạn không phải là robot bằng cách kéo thanh xác minh.

Nhấn chọn “忘记密码” sử dụng tính năng khôi phục mật khẩu của Taobao

Nhấn chọn “忘记密码” sử dụng tính năng khôi phục mật khẩu của Taobao

Nhấn “确认” và kéo thanh xác minh để xác thực không phải là robot

Nhấn “确认” và kéo thanh xác minh để xác thực không phải là robot

Bước 5: Nhập mã xác nhận của hệ thống gửi về điện thoại

Tại bước này, bạn cần bấm chọn vào dòng chữ “获取语音校验码” để hệ thống Taobao gửi mã xác minh OTP về SMS. Tiếp theo, nhập đúng dãy số OTP nhận được vào ô “校验码” và nhấn “下一步” để xác minh bản thân là chủ sở hữu tài khoản.

Nhập chính xác mã OTP và nhấn “下一步” để xác minh danh tính

Nhập chính xác mã OTP và nhấn “下一步” để xác minh danh tính

Bước 6: Nhập lại mật khẩu mới và xác nhận

Sau khi hoàn tất bước xác minh, hệ thống app Taobao sẽ hiển thị giao diện “重置密码” và bạn cần tiến hành cài đặt mật khẩu đăng nhập mới tại ô “输入新密码”. Tiếp theo, nhập lại mật khẩu mới vào ô “确认新密码” và nhấn “下一步” để lấy lại tài khoản Taobao thành công.

Cài đặt mật khẩu mới có độ bảo mật cao và nhấn “下一步” lưu mật khẩu

Cài đặt mật khẩu mới có độ bảo mật cao và nhấn “下一步” lưu mật khẩu

Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Taobao trên máy tính chi tiết

Dưới đây, Yến China hướng dẫn cách lấy lại tài khoản trên Taobao chi tiết trên máy tính đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Taobao trên website

Để lấy lại tài khoản Taobao trên máy tính, bạn cần truy cập vào trang chủ Taobao theo đường link https://world.taobao.com/ trên trình duyệt Chrome. Hoặc có thể gõ “Taobao.com” trên thanh tìm kiếm của trình duyệt để mở website Taobao.

Truy cập Taobao trên máy tính theo đường link https://world.taobao.com/

Truy cập Taobao trên máy tính theo đường link https://world.taobao.com/

Bước 2: Nhập tên tài khoản của bạn

Tại trang chủ website Taobao.com, bạn bấm chọn vào ô chữ màu cam “登录” bên phải giao diện để hệ thống chuyển sang trang đăng nhập tài khoản. Tiếp theo, bạn cần nhấn chọn vào dòng chữ nhỏ “忘记密码” ở phía dưới cùng hộp thoại đăng nhập Taobao để tiến hành lấy lại mật khẩu.

Bấm chọn “登录” để tiến hành lấy lại mật khẩu Taobao

Bấm chọn “登录” để tiến hành lấy lại mật khẩu Taobao

Bấm chọn dòng chữ “忘记密码” – “Quên mật khẩu đăng nhập”

Bấm chọn dòng chữ “忘记密码” – “Quên mật khẩu đăng nhập”

Lúc này, hệ thống Taobao sẽ tự động chuyển sang trang “找回密码” và bạn cần nhập chính xác tên user tài khoản vào ô “登录名” rồi nhấn “确定” để xác nhận.

Nhập chính xác tên đăng nhập tại ô “登录名” và nhấn “确定”

Nhập chính xác tên đăng nhập tại ô “登录名” và nhấn “确定”

Bước 3: Bấm xác nhận gửi mã về số điện thoại

Khi nhập đúng tên đăng nhập, hệ thống Taobao sẽ tiếp tục chuyển sang trang “验证身份” yêu cầu người dùng xác thực danh tính là chủ sở hữu của tài khoản qua SĐT. Lúc này, bạn cần bấm chọn ô chữ “获取语音验证码” ở phía dưới dòng SĐT để hệ thống gửi mã OTP. Sau đó, nhập chính xác mã OTP nhận được vào ô “校验码” và nhấn “确定” xác nhận thành công.

Nhập chính xác mã OTP nhận được gửi về SĐT và nhấn “确定” để xác minh tài khoản

Nhập chính xác mã OTP nhận được gửi về SĐT và nhấn “确定” để xác minh tài khoản

Bước 4: Đặt lại mật khẩu mới và lưu mật khẩu

Sau khi hoàn thành bước xác minh, hệ thống Taobao sẽ hiển thị trang cài đặt mật khẩu “重置登录密码”. Tại trang này, bạn cần đặt một mật khẩu mới có độ bảo mật cao, tránh dùng dãy số liên tiếp trên bàn phím hay ngày sinh vào ô “新的登录密码”. Tiếp theo, nhập lại mật khẩu mới vào ô “确认新的密码” và nhấn “确定” để lưu lại mật khẩu. 

Đặt mật khẩu đăng nhập Taobao mới có độ bảo mật mạnh và nhấn “确定”

Đặt mật khẩu đăng nhập Taobao mới có độ bảo mật mạnh và nhấn “确定”

Đến khi màn hình hiển thị trang thông báo “重置 成功” của Taobao kèm dấu tick xanh thì bạn đã lấy lại tài khoản Taobao thành công và có thể nhấn chọn “重新登录” để đăng nhập bình thường với mật khẩu mới.

Nhấn chọn “重新登录” để đăng nhập Taobao với mật khẩu mới

Nhấn chọn “重新登录” để đăng nhập Taobao với mật khẩu mới

Có nên lấy lại tài khoản Taobao không?

Việc tạo tài khoản và đăng nhập trang đặt hàng online sỉ Trung Quốc như Taobao sẽ giúp người dùng có thể đặt mua hàng thuận lợi, cập nhật nhanh những xu hướng tiêu dùng mới hay theo dõi tình trạng đơn hàng. Vì vậy, nếu bạn đã order hàng trên Taobao nhưng không thể đăng nhập thì điều này đồng nghĩa với việc không thể cập nhật chính xác thời gian hàng về để nhận hàng.

Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp nhập hàng Trung Quốc qua Taobao thì càng không thể để mất tài khoản mua hàng vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, một số trường hợp không thể đăng nhập Taobao do có kẻ lạ cố tình ăn cắp tài khoản và đổi mật khẩu. Lúc này, bạn cần nhanh chóng lấy lại tài khoản càng sớm càng tốt để tránh tình trạng kẻ gian lấy tài khoản đi lừa đảo, đặt đơn hàng ảo hay sử dụng cho những mục đích xấu khác.

Có nên lấy lại tài khoản Taobao không?Cách lấy lại tài khoản taobao

Áp dụng ngay các cách lấy lại tài khoản Taobao mua hàng để trải nghiệm mua sắm thuận tiện

Mẹo để không bị mất tài khoản mật khẩu Taobao

Nếu bạn đã áp dụng thành công cách lấy lại tài khoản Taobao hoặc chưa gặp phải trường hợp không đăng nhập được vào Taobao thì cần lưu ý thêm một số điều quan trọng để bảo vệ tài khoản order Tao bao của mình:

  • Không sử dụng mật khẩu dễ đoán: Bạn nên cài đặt mật khẩu với đầy đủ các ký tự bao gồm chữ cái viết hoa, viết thường, số và ký tự đặc biệt thay vì dùng dãy số liên tiếp trên bàn phím hay ngày sinh, số điện thoại,…
  • Hạn chế chia sẻ thông tin đăng nhập cho người khác: Điều này sẽ nhằm tránh trường hợp kẻ xấu đăng nhập vào tài khoản Taobao của bạn một cách dễ dàng để thực hiện những hành vi xấu. Trong trường hợp bắt buộc cần chia sẻ thông tin đăng nhập cho người quen, bạn nên đổi lại ngay mật khẩu Taobao mới sau khi họ sử dụng xong.
  • Hạn chế truy cập Taobao những đường link lạ: Tuyệt đối không truy cập vào Taobao bằng đường link không rõ nguồn gốc hay qua những email đáng ngờ. Điều này nhằm tránh những trường hợp virus trong đường link order Taobao lạ có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn và ăn cắp thông tin cá nhân lẫn tài khoản mua hàng Taobao.
  • Hạn chế truy cập Taobao trên những thiết bị hay wifi công cộng: Khi đăng nhập Taobao trên máy tính tại quán net hay những thiết bị công cộng khác, bạn cần lưu ý đăng xuất tài khoản ngay sau khi sử dụng và đổi lại mật khẩu mới. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế truy cập vào Taobao khi thiết bị được kết nối với Wifi công cộng để tránh virus xâm nhập qua địa chỉ kết nối mạng lạ.
Kinh nghiệm và cách lấy lại tài khoản Taobao

Kinh nghiệm khi sử dụng Taobao hạn chế tình trạng mất tài khoản

Dịch vụ mua hàng hộ trên Taobao giá tốt tại Yến China Logistics

Bạn đã áp dụng các cách lấy lại tài khoản Taobao nhưng không thành công? Bạn lo lắng tài khoản Taobao sẽ lại bị mất không thể đặt hàng? Yến China sẽ giúp bạn loại bỏ những trăn trở này dịch vụ order hộ trên Taobao.

Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu hàng Trung Quốc, đặt hàng nội địa Trung trên các sàn TMĐT, vận chuyển hàng Trung – Việt, thanh toán Taobao,… Yến China Logistics đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng cũng như đánh giá cao về chất lượng dịch vụ nhập hàng chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí. Cụ thể:

  • Khi sử dụng dịch vụ order hộ Taobao của Yến China, bạn sẽ được thao tác trực tiếp trên công cụ mua hàng tiện ích bằng tiếng Việt và hệ thống website quản lý đơn riêng, cho phép khách hàng đặt hàng Taobao thoải mái mà không cần tự mở tài khoản. Nhờ đó, khách hàng sẽ không còn lo lắng về vấn đề phải ghi nhớ thông tin đăng nhập và khôi phục Taobao mất nhiều thời gian.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhập hàng nội địa Trung, am hiểu thị trường hàng hóa Trung Quốc và thành thạo tiếng Trung sẵn hàng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nguồn hàng Taobao chất lượng nhất giữa hàng triệu nhà cung cấp.
  • Nhân viên của Yến China cũng sẽ liên hệ trực tiếp đến nhà phân phối để thương lượng mức giá nhập tận gốc tại xưởng, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng.
  • Nhờ hệ thống quản lý đơn riêng của Yến China, quá trình thanh toán đơn order trên Taobao cũng được thực hiện nhanh chóng, bảo mật thông tin tuyệt đối với mức chuyển đổi tỷ giá tối ưu.
  • Hàng hóa sau khi được đặt sẽ được nhà cung cấp vận chuyển Trung Quốc đến kho hàng chính chủ rộng lớn của Yến China với quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo hàng không bị thất lạc cũng như được lưu kho cẩn thận.
  • Hỗ trợ khách hàng xử lý thủ tục thông quan hàng hóa nhanh chóng, đảm bảo hàng vận chuyển về Việt Nam siêu tốc. 
  • Trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố ngoài ý muốn như mất hàng hay hàng hư hỏng nặng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam, Yến China cam kết bồi thường 100% trên tổng giá trị đơn hàng.
Dịch vụ mua hàng hộ trên Taobao giá tốt tại Yến China Logistics

Xóa bỏ nỗi lo quên mật khẩu Taobao khi sử dụng dịch vụ order hộ trên Taobao của Yến China

Mong rằng những hướng dẫn chi tiết về cách lấy lại tài khoản Taobao trên đây sẽ giúp bạn áp dụng thành công nếu gặp tình trạng tương tự. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ vận chuyển hàng chính ngạch Trung Quốc thông qua Yến China Logistics, hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Click vào HOTLINE để được Yến China Logistics tư vấn
Icon cate

Cài đặt công cụ đặt hàng

Tải ứng dụng Yến China

Thông tin ngân hàng

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China

  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 0971000027918
  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 19910000709633