Với xu thế tiêu dùng hàng nội địa Trung tăng cao tại Việt Nam hiện nay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã lựa chọn mua hàng trên Pinduoduo để nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Tuy nhiên, với cách thức mua hàng này, người dùng không thể trực tiếp kiểm tra hàng hóa nên sẽ không tránh khỏi những rủi ro như hàng nhận được không đúng mô tả, thiếu số lượng. Nếu gặp tình trạng tương tự, bạn cần biết cách khiếu nại Pinduoduo để bảo vệ quyền lợi cá nhân khi mua hàng. Vậy làm thế nào để khiếu nại hoàn tiền Pinduoduo? Hãy cùng Yến China Logistics tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Những trường hợp cần khiếu nại trên Pinduoduo
Khi đặt hàng online từ Trung Quốc trên Pinduoduo, người dùng có thể yêu cầu bên bán hoàn tiền hoặc gửi đơn khiếu trực tiếp lên bộ phận CSKH trong những trường hợp như sau:
- Người bán giao thiếu hàng hoặc đã qua 48h nhưng vẫn chưa giao hàng cho bên vận chuyển.
- Chủ shop đóng gói sai mẫu, không đúng size hay giao nhầm mã hàng,…
- Hàng nhận được kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,…
Cách khiếu nại trên Pinduoduo thành công
Nếu bạn mua hàng trên Pinduoduo mà gặp tình trạng giao sai hàng, thiếu số lượng, hàng kém chất lượng thì có thể áp dụng cách khiếu nại Pinduoduo theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Đăng nhập app Pinduoduo và chọn đơn khiếu nại
Nếu điện thoại của bạn đã được cài đặt ứng dụng Pinduoduo nhưng chưa đăng nhập thì cần tiến hành thực hiện các bước tạo tài khoản Pinduoduo hoặc đăng nhập tài khoản người dùng theo trình tự sau:
-
- Nhấn chọn “使用其他方式登录” rồi tiếp tục chọn “手机号登录” đăng nhập Pinduoduo bằng số điện thoại.
- Nhập chính xác SĐT bỏ số 0 đầu tiên tại ô +84 và nhấn “同意协议并确定” để hệ thống gửi mã OTP.
- Nhập chính xác mã OTP tại ô trống “输入验证码并登录” đăng nhập Pinduoduo thành công.
Tại trang chủ app Pinduoduo đã đăng nhập, bạn truy cập vào mục tài khoản cá nhân “个人中心” rồi nhấn chọn “待收货” để hiển thị danh sách những đơn hàng đã đặt. Tiếp theo, bạn bấm vào khung chữ “申请退款” – “Yêu cầu hoàn tiền” trên đơn mua order Pinduoduo cần khiếu nại.
Lưu ý, bạn tuyệt đối không được nhấn khung chữ màu đỏ “确认收货” – “Đã nhận được hàng” vì đồng nghĩa với việc bạn đã nhận được hàng và không có bất kỳ khiếu nại về đơn hàng.
- Bước 2: Lựa chọn hình thức khiếu nại phù hợp
Sau khi nhấn chọn yêu cầu hoàn tiền, hệ thống sẽ hiển thị danh sách những loại hình khiếu nại khác nhau, trong đó bạn có thể tùy chọn một trong hai hình thức khiếu nại Pinduoduo sau đây:
-
- 我要退货退款 – Trả hàng và hoàn tiền dành cho những trường hợp hàng order từ Trung Quốc nhận được sai mẫu, nhầm size, hàng kém chất lượng,…
- 我要退款(无需退货) – Hoàn tiền, không trả hàng dành cho những trường hợp chưa nhận được hàng, hàng bị thất lạc, hàng lỗi hay bị hư hỏng nặng trong quá trình vận chuyển, hủy đơn hàng trước khi shop giao hàng,…
- Bước 3: Điền thông tin và gửi đơn khiếu nại
Sau khi lựa chọn hình thức khiếu nại phù hợp, bạn hãy điền đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu khiếu nại theo trình tự như sau:
-
- Kiểm tra đã chọn đúng hình thức khiếu nại hay chưa tại mục “申请类型”. Nếu chọn hình thức khiếu nại trả hàng và hoàn tiền thì sẽ hiển thị dòng chữ “我要退货退款”, còn hình thức chỉ hoàn tiền không trả hàng thì tương ứng với dòng chữ “我要退款(无需退货)”.
- Lựa chọn nguyên nhân khiếu nại phù hợp tại mục “申请原因” theo danh sách gợi ý của hệ thống.
-
-
- Nhấn chọn “修改金额” tại mục “申请金额” và nhập số tiền yêu cầu chủ shop hoàn trả, lưu ý không nhập con số cao hơn giá trị đơn đặt hàng Quảng Châu – Trung Quốc.
- Giải thích chi tiết về lý do yêu cầu khiếu nại mua hàng Pinduoduo và hoàn trả tiền tại mục “申请说明”. Để nêu rõ lý do hoàn trả khiếu nại thì bạn có thể sử dụng một số mẫu câu tiếng Trung đơn giản như sau: –
- 这件我收到少了。。。个。。。,请卖家帮我核对后给我t退款吧。– Hàng tôi nhận được bị thiếu… sản phẩm, shop vui lòng kiểm tra lại và hoàn trả lại tiền đơn giản giúp tôi ạ.
- 这件你们发错了颜色/号码/款式,。。。请帮我核对下吧。核对好了给我补偿。。。元吧。谢谢 – Đơn hàng này bị giao sai màu/nhầm size/nhầm mẫu,… nhờ shop kiểm tra lại giúp tôi ạ, nếu đúng bị sai màu/nhầm size/nhầm mẫu,… thì bồi thường cho tôi … tệ.
- 这件收到坏了。。。个。。。,你帮我处理吧 – Hàng tôi nhận được bị hỏng mẫu …. , nhờ shop xử lý nhé!
- Bấm vào biểu tượng hình camera và tải hình ảnh thực tế hàng nhận được hoặc mã bill để làm bằng chứng xác thực.
- Nhập số điện thoại cá nhân tại mục “联系电话”, ưu tiên đầu số SIM nội địa Trung để thuận tiện cho chủ shop liên hệ cũng như hỗ trợ xử lý đơn khiếu nại nhanh chóng hơn.
- Kiểm tra lại nội dung, thông tin khiếu nại và nhấn chọn khung chữ màu đỏ “提交申请” để gửi đơn khiếu nại hoàn tiền Pinduoduo.
-
Đến khi màn hình hiển thị giao diện “退款详情” thì đã gửi đơn khiếu nại hoàn tiền thành công. Tại đây, bạn có thể nhấn chọn “联系商店” để mở hộp thoại chat trực tiếp nhắn tin với chủ shop để thúc đẩy tiến độ xử lý đơn khiếu nại. Hoặc nhấn chọn nút “修改申请” – “Chính sửa nội dung khiếu nại” và “撤销售后” – “Hủy bỏ khiếu nại”.
Cách khiếu nại khi hệ thống trên Pinduoduo hết hạn
Trong trường hợp không thể gửi khiếu nại đơn hàng do đã quá thời hạn tạo đơn cho phép hoặc shop từ chối yêu cầu khiếu nại thì người dùng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận CSKH của Pinduoduo để được hỗ trợ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khiếu nại Pinduoduo trực tiếp lên hệ thống:
- Bước 1: Mở ứng dụng Pinduoduo và sử dụng tính năng hỗ trợ
Tại bước này, bạn cần mở ứng dụng Pinduoduo trên nền điện thoại và đăng nhập tài khoản người dùng. Tiếp theo, truy cập vào mục tài khoản cá nhân “个人中心” nằm ở phía dưới cùng giao diện và nhấn chọn “官方客服” – “Dịch vụ khách hàng”.
- Bước 2: Mở hộp thoại chat và khiếu nại đơn hàng
Đến khi màn hình xuất hiện giao diện “官方自动服务”, bạn bấm chọn vào dòng chữ “联系管放服务” để mở hộp thoại chat với bộ phận CSKH của Pinduoduo. Tiếp theo, nhấn chọn khung chữ “发订单给服务” được gợi ý nằm phía trên khung nhập tin nhắn. Sau khi màn hình sẽ hiển thị danh sách những đơn hàng đã đặt, bạn tiến hành nhấn vào khung chữ “咨询” bên cạnh đơn hàng có vấn đề khiếu nại Pinduoduo.
- Bước 3: Cung cấp thông tin khiếu nại và theo dõi tiến độ
Khi đã nhấn chọn những đơn mua hàng hóa nội địa Trung cần khiếu nại, bạn quay trở lại khung chat và cung cấp những thông tin liên quan đến đơn hàng như mã bill, hình ảnh hàng nhận được và giải thích chi tiết lý do yêu cầu trả hàng, hoàn tiền.
Trong quá trình khiếu nại, bạn có thể theo dõi tiến độ xử lý của hệ thống Pinduoduo theo hướng dẫn sau:
-
- Truy cập vào mục tài khoản cá nhân Pinduoduo “个人中心”.
- Nhấn chọn tính năng “官方客服”.
- Nhấn chọn “我的服务进度” xem tiến độ xử lý đơn khiếu nại, hoàn tiền trên Pinduoduo.
Lưu ý để khiếu nại thành công trên Pinduoduo
Để tăng tỷ lệ áp dụng thành công các cách khiếu nại Pinduoduo và đẩy nhanh thời gian xử lý, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:
- Thời gian khiếu nại: Pinduoduo có quy định nếu sau 7 ngày kể từ khi nhận được hàng mà người mua không có bất kỳ khiếu nại nào thì hệ thống sẽ mặc định đã nhận được hàng. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý gửi đơn khiếu nại trên Pinduoduo trong vòng 7 ngày để được hỗ trợ xử lý.
- Thu thập chứng cứ: Chuẩn bị đầy đủ những hình ảnh, video quay từ lúc nhận được hàng đến khi khui mở hàng hoàn toàn cùng những tài liệu nào liên quan đến vấn đề mà bạn đang gặp phải trên đơn hàng. Với những chứng cứ càng chi tiết càng rõ ràng thì tỷ lệ khiếu nại, hoàn tiền trên Pinduoduo thành công sẽ cao hơn.
- Tài khoản thanh toán Pinduoduo: Chuẩn bị phương thức thanh toán được Pinduoduo hỗ trợ để có thể nhận tiền hoàn trả từ chủ shop như:
- Khiếu nại trực tiếp lên Trung tâm Pinduoduo: Với những shop kém uy tín hay lừa đảo thì các khiếu nại gửi đến có thể bị từ chối và không xử lý. Để tránh mất nhiều thời gian, bạn nên gửi yêu cầu khiếu nại trực tiếp lên bộ phận CSKH của nền tảng để được hỗ trợ. Trong đó, bạn có thể áp dụng cách kiểm tra shop uy tín trên Pinduoduo như sau:
- Tham khảo các phản hồi, đánh giá về trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm của người mua trước tại mục bình luận.
- Kiểm tra điểm đánh giá dịch vụ bằng cách nhấn vào tên cửa hàng.
Yến China chuyên hỗ trợ order hàng hóa Pinduoduo uy tín hàng đầu
Mặc dù cách khiếu nại Pinduoduo tương đối đơn giản nhưng trên thực tế để có thể khiếu nại thành công là điều không hề dễ dàng nếu bạn không thành thạo tiếng Trung. Bời vì, toàn bộ quá trình khiếu nại đều chỉ sử dụng ngôn ngữ này. Hơn nữa, do điểm bất lợi về khoảng cách địa lý mà thời gian xử lý yêu cầu hoàn tiền hay đổi trả hàng sẽ kéo dài hơn bình thường.
Để hạn chế tối đa việc phải gửi đơn yêu cầu khiếu nại mất nhiều thời gian khi order trên Pinduoduo thì sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc của đơn vị trung gian uy tín là một giải pháp tối ưu. Là một trong những công ty nhập hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 5 kinh nghiệm, Yến China Logistics hiểu rõ những khó khăn mà các nhân, doanh nghiệp gặp phải khi tự nhập hàng nội địa Trung trên Pinduoduo. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra đời dịch vụ order hộ Pinduoduo trọn gói, mang đến giải pháp nhập hàng Trung Quốc toàn diện:
- Hỗ trợ tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng và phù hợp trên Pinduoduo, giúp hạn chế rủi ro nhập phải hàng giả, hàng nhái, gây mất thời gian khiếu nại đổi trả hàng.
- Hỗ trợ đàm phán với chủ shop về số lượng, giá mua sỉ ưu đãi, giúp khách hàng nhập hàng với mức giá tiết kiệm nhất
- Đơn hàng được đặt và thanh toán nhanh chóng, an toàn trong vòng 24h với phí dịch vụ cạnh tranh chỉ 1%/tổng giá trị đơn hàng.
- Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc liên quan 24/7, support 1:1. Trong trường hợp xảy ra sự cố hàng nhận được không đúng mô tả, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại trực tiếp với chủ shop.
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết các cách khiếu nại Pinduoduo cùng giải pháp mua hàng nội địa Trung trên Pinduoduo tối ưu nhất. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào hay cần được tư vấn thêm về dịch vụ nhập hàng, vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam, hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.
Tin tức mới nhất
Thông tin ngân hàng
Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China
-
Nguyễn Anh TúSTK: 0971000027918
-
Nguyễn Anh TúSTK: 19910000709633