Vào mùa mưa, thời tiết thường trở nên ảm đạm và những cơn mưa kéo đến bất ngờ khiến nhiều người bán hàng lo lắng vì kinh doanh ế ẩm. Tuy nhiên, đây được xem là cơ hội “vàng” để gia tăng thu nhập, đặc biệt là đối với những cá nhân, doanh nghiệp muốn nhập thêm các mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa. Hãy cùng Yến China khám phá mùa mưa nên kinh doanh gì để gia tăng lợi nhuận trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên kinh doanh vào mùa mưa hay không?

Mùa mưa được nhiều người gọi là mùa của sự kinh doanh ế ẩm. Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng thời cơ, bạn có thể biến khó khăn thành “cơ hội vàng” để gia tăng lợi nhuận. Cụ thể, trong mùa mưa, mọi người có xu hướng tăng mua sắm một số mặt hàng thiết yếu như áo mưa, dù che, giày dép chống thấm,… để phục vụ cho việc sinh hoạt và di chuyển.

Bên cạnh đó, so với mùa hè hoặc mùa xuân, những tháng mưa thường có ít doanh nghiệp kinh doanh hơn. Nguyên nhân là do khả năng tiếp cận trực tiếp đến khách hàng bị giảm. Khi đó, khách hàng có xu hướng mua sắm online hoặc mua trực tiếp trên đường đi tại các hàng quán bên đường nếu trời mưa đột ngột. Vì vậy, với những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc mua bán online thì đây là cơ hội tốt để tìm kiếm các mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa phù hợp để thu lợi nhuận nhanh chóng.

Mùa mưa nên kinh doanh gì?

Tận dụng cơ hội kinh doanh vào mùa mưa với các mặt hàng tiềm năng

Gợi ý 10 mặt kinh doanh vào mùa mưa siêu lợi nhuận

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được mua bán vào mùa mưa. Nếu chưa biết mùa mưa nên kinh doanh gì, hãy tham khảo những mặt hàng có khả năng tăng lợi nhuận nhanh chóng dưới đây.

Gợi ý 10 mặt kinh doanh vào mùa mưa siêu lợi nhuận

Mùa mưa nên kinh doanh gì?

Áo mưa

Vào mùa mưa, áo mưa là mặt hàng có nhu cầu sử dụng tăng cao. Vì không phải ai cũng đem theo áo mưa bên mình nên khi cơn mưa đột ngột kéo đến, hầu hết mọi người sẽ tìm mua áo mưa nhanh chóng. Do đó, nếu bạn có cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, nhập áo mưa về bán là việc cần thiết để gia tăng lợi nhuận trong khoảng thời gian này.

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại áo mưa nội địa Trung khác nhau từ chất liệu đến kiểu dáng. Chẳng hạn như áo mưa “ích kỷ” dành cho 1 người, áo mưa đôi 2 người hay áo mưa bao trùm xe, thậm chí một số nơi còn bán áo mưa dành riêng cho thú cưng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn loại áo mưa phù hợp để buôn bán. Nếu kinh doanh tại chỗ, bạn nên ưu tiên áo mưa một người, hai người hoặc loại dùng một lần. Ngược lại, khi bạn mua bán online, bạn hãy nhập hàng đa dạng mẫu mã.

Áo mưa - Mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa bán chạy nhất

Áo mưa bộ

Giày đi mưa

Bên cạnh áo mưa, nhiều khách hàng còn có nhu cầu tìm kiếm giày chống thấm nước là mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa. Khi di chuyển dưới trời mưa, việc giày bị ướt là không thể tránh khỏi. Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, tạo cảm giác khó chịu khi mang, giày ướt còn khiến những ai mắc bệnh hôi chân phải “đau đầu”. Vì vậy, giày đi mưa đã ra đời để giải quyết những tình trạng trên.

Thông thường, các đôi giày đi mưa được làm bằng cao su, nhựa dẻo hoặc những chất liệu không chống thấm khác. Với những ưu điểm nổi trội, bao gồm độ bền cao, chi phí rẻ, thiết kế đa dạng và tính ứng dụng cao, nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhập nguồn hàng sỉ Quảng Châu mặt hàng giày đi mưa để kinh doanh vào mùa này. 

Giày đi mưa

Giày đi mưa giúp bạn tránh tình trạng ẩm ướt chân

Ủng bọc giày

Đối với các tín đồ thời trang, họ yêu thích làm đẹp và ưu tiên trong việc phối đồ. Vì thế, những đôi giày đẹp và đắt tiền thường được sử dụng thường xuyên khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, khi mùa mưa đến sẽ gây ra phiền toái không ít vì nước mưa khiến những đôi giày đẹp giảm độ bền nhanh chóng.

Để giải quyết vấn đề này, ủng bọc giày đã ra đời, với chức năng chính là bảo vệ những đôi giày yêu thích của người dùng. Ủng bọc giày thường có kích thước lớn, sử dụng các chất liệu trong suốt và dày dặn. Điều này giúp đôi giày bên trong vừa chống nước, vừa tăng tính thẩm mỹ trong việc phối đồ. Vì vậy, ủng bọc giày cũng là một mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa khá tiềm năng.

Ủng bọc giày - Mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa được săn đón nhất

Ủng bọc giày giúp bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho đôi chân

Mắt kính chống nước

Xe máy là phương tiện di chuyển chính tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào mùa mưa, những ai điều khiển phương tiện này đều gặp khó khăn khi tham gia giao thông. Nguyên nhân là vì nước mưa sẽ tạt vào mắt, gây hạn chế tầm nhìn và khó di chuyển, nhất là với những người đeo kính cận. Ngoài ra, nước mưa mang theo bụi bẩn còn dễ gây đau mắt, rát mắt.

Do đó, mắt kính chống nước là giải pháp hữu hiệu cho tình trạng trên. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại mắt kính chống nước, bao gồm kính dành cho người không bị cận và người đeo kính cận. Giá thành phải chăng và công dụng tốt là yếu tố cho thấy sản phẩm tiềm năng để giúp bạn kinh doanh hiệu quả vào mùa mưa.

Mắt kính chống nước

Mắt kính chống nước tiện lợi

Ô dù thời trang

Ô dù là sản phẩm đi mưa cần thiết trong mùa mưa, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, người nội trợ hay nhân viên văn phòng. Những đối tượng khách hàng này thường di chuyển bằng xe bus hoặc đi bộ. Do đó, ô dù là vật dụng được ưa chuộng vì sản phẩm có thể gấp gọn và lấy ra sử dụng ngay khi cần thiết.

Hiện nay, ô dù nội địa Trung rất đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Bên cạnh các mẫu dù truyền thống, một số sản phẩm còn có họa tiết trang trí độc đáo hay phụ kiện đi kèm, giúp tăng tính thời trang khi sử dụng. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa thì ô dù là sản phẩm không thể thiếu.

Ô dù thời trang - Mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa HOT nhất

Ô dù có nhiều thiết kế độc đáo, là mặt hàng tiềm năng để kinh doanh trong mùa mưa

Balo chống nước

Nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên thường xuyên phải mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại di động, laptop,… để phục vụ cho học tập và công việc. Những món đồ đắt tiền này rất kỵ nước, do đó, một chiếc balo chống nước sẽ là sản phẩm tất yếu để đảm bảo an toàn cho mọi thiết bị.

Kinh doanh balo chống nước vào mùa mưa chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi nhuận hấp dẫn. Vì tệp khách hàng của sản phẩm này rất đông và có nhu cầu sử dụng cao. Ngoài ra, chủng loại phong phú, sự tiện dụng và giá thành đa dạng cũng sẽ là những yếu tố giúp bạn an tâm khi bán mặt hàng này.

Balo chống nước

Balo chống nước tiện – mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa lý tưởng

Kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước

Đi bộ vào mùa mưa hay co chân chạy xe khi qua vũng nước đọng là việc ngán ngẩm với hầu hết mọi người, đặc biệt là những ai không thích dùng các sản phẩm như ủng bọc giày, giày chống thấm hay balo chống nước. Khi đó, chai xịt Nano là một lựa chọn hoàn hảo, giúp chống thấm cho hầu hết loại vật liệu như vải, da, vải nhung,… Ngoài ra, chai xịt Nano còn có thể dùng cho kính xe máy, xe hơi, thậm chí là mắt kính. Lớp phủ tiện lợi này giúp khách hàng dễ dàng lau chùi bụi bẩn và hạn chế tình trạng nước đọng. Do dễ sử dụng và có công dụng tốt, chai xịt Nano cũng là một mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa đúng đắn.

Kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước - Mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa siêu lời

Chai xịt Nano giúp chống thấm nước tiện lợi

Kinh doanh đồ ăn cay, nóng

Bên cạnh việc kinh doanh vật dụng, đồ dùng chống thấm nước vào mùa mưa thì ý tưởng kinh doanh đồ ăn cay nóng cũng rất tuyệt vời. Vào mùa này, thời tiết lạnh, ẩm sẽ kích thích vị giác hơn bình thường, khiến người ta muốn ăn những món cay và nóng.

Nếu bạn là người yêu thích nấu ăn và có ý định mở quán ăn thì order hàng hóa nội địa Trung Quốc các món cay nóng trong mùa mưa là lựa chọn phù hợp. Một số món ăn bán chạy trong mùa mưa bạn có thể tham khảo như lẩu tự sôi, đồ nướng, tàu hủ nóng,…

Kinh doanh đồ ăn cay, nóng

Lẩu tự sôi là món ăn được yêu thích vào mùa mưa

Gợi ý các dịch vụ kinh doanh mùa mưa hốt bạc tỷ

Vào mùa mưa, một số dịch vụ tiện ích sẽ trở nên “đắt hàng” hơn. Nếu không có nhu cầu mua bán vật phẩm thì một số dịch vụ dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Dịch vụ giặt là và sấy khô

Đối với những người bận rộn, giặt giũ vào mùa mưa thường khiến họ phải đau đầu. Vì thời tiết ẩm sẽ khiến việc hong khô quần áo trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian. Thậm chí, độ ẩm cao còn làm quần áo có mùi khó chịu nếu không được giặt là đúng cách.

Chính vì vậy, nhu cầu giặt ủi và sấy khô trong mùa mưa tăng cao. Tuy nhiên, để kinh doanh dịch vụ này, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ về chi phí đầu tư. Cụ thể như chi phí mặt bằng, mua sắm máy giặt, máy sấy khô, nước giặt và chi phí về điện nước.

Dịch vụ giặt là và sấy khô

Dịch vụ giặt sấy khô được ưa chuộng vào mùa mưa

Dịch vụ giao hàng tận nhà

Những cơn mưa bất chợt vào tháng 7, tháng 8 khiến mọi người quan ngại và lười ra đường hơn. Chính vì thế, họ thường ưu tiên sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nhà. Với sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng, khai thác tốt dịch vụ này sẽ mang lại siêu lợi nhuận trong những tháng mưa.

Tuy nhiên, để kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nhà, bạn cần nghiên cứu kỹ các thông tin về khu vực, hàng quán và làm tốt khâu tuyên truyền, giới thiệu. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đầu tư thêm về phương tiện giao thông, vật dụng đựng đồ chống thấm nước, đảm bảo sản phẩm giao đến tay người tiêu dùng được nguyên vẹn.

Bên cạnh các mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa thì dịch vụ giao hàng tận nhà cũng là hình thức kinh doanh siêu lãi

Dịch vụ giao hàng tận nhà

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Trong mùa mưa, vấn đề bụi bẩn, bùn đất và nước đọng khiến những người bận rộn đau đầu. Khi đó, nhà cửa không chỉ không sạch đẹp mà còn dễ gây ra một số ảnh hưởng xấu như sản sinh muỗi, chất lượng không khí xấu đi. Do đó, dịch vụ vệ sinh nhà cửa trong mùa mưa thường được ưa chuộng.

Để kinh doanh hiệu quả dịch vụ này, bạn cần đầu tư nhiều vào chi phí nhân công, các thiết bị dọn dẹp vệ sinh, chất tẩy rửa và khử mùi. Chính vì thế, bạn phải niêm yết giá rõ ràng và đảm bảo nhân viên dọn vệ sinh được đào tạo chuyên nghiệp. Nếu làm tốt các vấn đề trên, đây sẽ là cơ hội vàng để thu được lợi nhuận cao.

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Một số lưu ý khi kinh doanh vào mùa mưa

Kinh doanh vào mùa mưa sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn và nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa phù hợp cũng như để hoạt động mua bán diễn ra thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Quản lý chi phí tối ưu

Trong bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, bạn cũng cần có mục tiêu rõ ràng và quản lý tốt các yếu tố chi phí, doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, bạn nên xác định những khoản chi cần thiết, lập dự toán chi tiêu, đồng thời theo dõi và kiểm soát thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh để mọi hoạt động diễn ra thuận lợi hơn.

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh là mua bán sản phẩm hay dịch vụ. Đồng thời, bạn đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào, chẳng hạn như học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Vì mỗi một tệp khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau đối với sản phẩm mà bạn chuẩn bị kinh doanh. Ví dụ, nếu bạn order hàng Trung Quốc về kinh doanh và nhắm đến đối tượng học sinh hay sinh viên, các sản phẩm của bạn cần có giá thành rẻ và mẫu mã hợp thời trang.

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Chọn địa điểm kinh doanh thuận tiện

Mỗi địa điểm kinh doanh sẽ phù hợp để mua bán một số sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ví dụ, khi muốn kinh doanh các mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa truyền thống như áo mưa, giày đi mưa có giá thành rẻ, bạn nên mở hàng quán nhỏ, quán hàng rong bên đường và nơi có nhiều người qua lại. Ngược lại, nếu muốn tiết kiệm chi phí mặt bằng, đồng thời kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau với giá cả đa dạng hơn như máy sưởi mini Trung Quốc hay máy sấy quần áo mini nội địa Trung, bạn có thể chọn mua bán online.

Tìm kiếm nơi cung cấp nguồn hàng hóa uy tín

Một trong những việc quan trọng nhất khi chuẩn bị kinh doanh vào mùa mưa là lựa chọn nguồn hàng. Bạn cần tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín với giá cả cạnh tranh. Sản phẩm có chất lượng tốt sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng. Từ đó, họ có thể quay lại mua hàng hoặc giới thiệu cho người thân, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Hiện nay, mọi người thường có xu hướng nhập hàng nội địa Trung để kinh doanh. Bởi các mặt hàng này rất đa dạng, có giá thành rẻ và chất lượng ổn định. Ngoài ra, với sự hỗ trợ về chính sách xuất nhập khẩu của Trung – Việt, hoạt động thông quan cũng ngày càng dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm chi phí cho người mua hàng.

Tìm kiếm nơi cung cấp nguồn hàng hóa uy tín

Tìm kiếm nơi cung cấp nguồn hàng hóa uy tín trên Taobao

Nếu bạn đang tìm kiếm mặt hàng kinh doanh mùa mưa nội địa Trung nhưng đang đau đầu trong việc chọn lọc nguồn hàng uy tín, hãy đồng hành cùng Yến China để được hỗ trợ toàn diện. Với kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trong nhiều năm liền, chúng tôi tự hào cung cấp nguồn hàng uy tín, chất lượng và có giá cả cạnh tranh.

Đồng thời, khi nhập hàng thông qua Yến China, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn từ A – Z, hỗ trợ đàm phán giá cả với nhà cung cấp Trung Quốc, giúp tối ưu chi phí kinh doanh. Ngoài ra, với đa dạng phương thức vận chuyển và hệ thống kho bãi rộng lớn, chúng tôi cam kết hàng hóa được lưu kho an toàn, vận chuyển siêu tốc, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của khách hàng. Đặc biệt, Yến China còn có chính hỗ trợ và hoàn tiền nếu đơn hàng của bạn gặp sự cố trong quá trình vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Yến China hỗ trợ nhập hàng kinh doanh mùa mưa uy tín, giá sỉ

Yến China hỗ trợ nhập hàng kinh doanh mùa mưa uy tín, giá sỉ

Trên đây là một số gợi ý tiêu biểu nhất về các mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa tiềm năng cũng như những lưu ý khi kinh doanh, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng nội địa Trung, hãy LIÊN HỆ NGAY với Yến China để được hỗ trợ giải pháp nhập hàng Trung Quốc chính ngạch tốt nhất và kinh doanh hiệu quả.

Liên hệ ngay Yến China để tư vấn tận hưởng dịch vụ uy tín
Icon cate

Cài đặt công cụ đặt hàng

Tải ứng dụng Yến China

Thông tin ngân hàng

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China

  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 0971000027918
  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 19910000709633