Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, nhu cầu đặt hàng trực tuyến tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng quy trình vận chuyển hàng hóa hiệu quả, an toàn đến tay người dùng. Vì vậy, dịch vụ Door to Door ra đời như một giải pháp tối ưu giúp hàng hóa được vận chuyển nguyên vẹn, giảm thiểu hư hỏng hay nhầm lẫn không đáng có. Vậy Door to Door là gì? Lợi ích và quy trình vận chuyển ra sao? Hãy cùng Yến China Logistics tìm hiểu những thông tin hữu ích về dịch vụ này qua bài viết!

Door to Door là gì?

Door to Door nghĩa là gì? Door to Door là một dịch vụ giao hàng rất phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu rõ Door to Door là gì. Door to Door service dịch sang tiếng Việt nghĩa là “dịch vụ từ cửa đến cửa”, hay còn được hiểu là giao nhận tận nơi – giao hàng tận nhà. Cụ thể, Door to Door là dịch vụ vận chuyển trọn gói từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng, bao gồm nhận hàng hóa từ tay người gửi, thực hiện các thủ tục hải quan cần thiết để xuất, nhập khẩu và vận chuyển đến người nhận.

Dịch vụ này đảm bảo hàng hóa được giao tận tay người nhận, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mà không phải lo lắng về các thủ tục giấy tờ. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu thêm dịch vụ gửi – trả hàng, bảo hiểm hàng hóa,… khi sử dụng hình thức vận chuyển Door to Door để phòng ngừa các trường hợp hàng bị lỗi hay thất lạc.

Xem thêm: Dịch vụ nhập hàng chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Door to Door nghĩa là gì?

Tìm hiểu khái niệm Door to Door service là gì?

Phân loại các hình thức vận chuyển Door to Door

Hiện nay, hình thức vận chuyển Door to Door được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Về cơ bản, dịch vụ này được chia làm hai loại là Door to Door nội địa và Door to Door quốc tế. 

Door to Door nội địa là gì?

Door to Door nội địa là hình thức vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ người gửi đến người nhận. Tuy nhiên, phạm vi vận chuyển chỉ diễn ra trong vùng lãnh thổ Việt Nam. Ví dụ: Thông qua dịch vụ giao hàng, sản phẩm từ kho của nhà cung cấp tại Cần Thơ sẽ được giao đến tận tay của người tiêu dùng tại TP.HCM.

Door to Door nội địa là gì?

Vận chuyển Door to Door nội địa diễn ra trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam

Door to Door quốc tế là gì?

Tương tự với hình thức Door to Door nội địa, Door to Door quốc tế cũng vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến người nhận. Tuy nhiên, hình thức này vận chuyển trong phạm vi toàn cầu và bao gồm việc thực hiện đầy đủ các thủ tục hải quan, thông quan xuất nhập khẩu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Door to Door quốc tế để vận chuyển hàng Việt Nam đi Trung Quốc hoặc ngược lại.

Door to Door quốc tế là gì?

Door to Door quốc tế bao gồm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Door to Door là gì?

Sau khi hiểu được giao hàng Door to Door là gì, chắc hẳn không ít người thắc mắc vì sao hình thức vận chuyển này lại phổ biến tại Việt Nam. Trên thực tế, vận chuyển Door to Door có nhiều ưu điểm và lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời, đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn. Vậy cụ thể, lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Door to Door là gì?

  • Tiết kiệm thời gian: Bạn chỉ cần chọn địa chỉ gửi và nhận hàng, nhân viên vận chuyển sẽ đến tận nơi để lấy hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như không cần lo đến tình trạng tắc biên.
  • Chất lượng đảm bảo: Khi sử dụng Door to Door, hàng hóa được đảm bảo an toàn tuyệt đối so với các dịch vụ giao hàng giá rẻ trên thị trường.
  • Thời gian giao nhận theo yêu cầu: Khác với một số dịch vụ giao hàng hiện nay, khi sử dụng Door to Door, bạn có thể yêu cầu hoặc thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ về thời gian giao nhận hàng hóa. Bởi hình thức vận chuyển này không có quy định giới hạn thời gian và địa điểm từ một phía.
  • Tiết kiệm chi phí: Các đơn vị cung cấp dịch vụ Door to Door sẽ thực hiện các thủ tục hải quan, thông quan xuất nhập khẩu. Đồng thời, các chi phí này sẽ được tính trọn gói và báo giá cho khách hàng trước khi vận chuyển. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí giá cước mà không cần lo lắng xảy ra vấn đề khi gửi hàng quốc tế. 
  • Quy trình rõ ràng: Tùy vào đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển Door to Door mà quy trình có thể khác nhau. Tuy nhiên, thông thường các quy trình này sẽ được các bên cung cấp dịch vụ tư vấn minh bạch, rõ ràng. Đồng thời, họ sẽ ghi lại biên nhận, chụp ảnh hóa đơn cho khách hàng,… để làm bằng chứng giải quyết khi có vấn đề phát sinh. Ngoài ra, người nhận có quyền xem, kiểm tra hàng hóa và từ chối nhận đơn nếu như hàng hóa không đúng thỏa thuận ban đầu. 

Xem thêm: Tắc biên Trung Quốc là gì? Cách giải quyết hiệu quả nhất

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Door to Door là gì?

Vận chuyển Door to Door giúp đảm bảo an toàn hàng hóa

Quy trình gửi hàng Door to Door nhanh chóng, hiệu quả

Door to Door là quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Vậy cách gửi hàng Door to Door là gì? Để sử dụng hiệu quả dịch vụ vận chuyển này, Yến China chia sẻ đến bạn quy trình gửi hàng Door to Door cơ bản thông qua các bước sau:

Bước 1: Nhận yêu cầu và báo giá vận chuyển

Khi liên hệ với đơn vị vận chuyển, bạn được yêu cầu cung cấp các thông tin như: Số lượng, cân nặng, chủng loại hàng hóa, địa chỉ giao nhận, thời gian trả hàng,… Thông qua đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiếp nhận thông tin và báo giá chi tiết cho bạn.

Bước 2: Ký hợp đồng thỏa thuận

Sau khi tiến hành các thủ tục xác nhận đơn hàng, bạn và phía đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đi đến thỏa thuận và tiến hành ký hợp đồng vận chuyển Door to Door.

Bước 3: Tiếp nhận và đóng gói hàng hóa

Nhân viên sẽ đến và lấy hàng tại địa chỉ bạn cung cấp dựa trên thời gian yêu cầu. Khi đó, hàng hóa sẽ được kiểm kê và đóng gói lại theo quy cách phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận chuyển.

Bước 4: Vận chuyển và lưu kho

Đơn hàng của bạn sẽ chuyển đến nơi lưu kho, tiến hành các thủ tục xác nhận cần thiết để nhanh chóng giao đến tay người nhận.

Bước 5: Vận chuyển đến địa chỉ nhận hàng

Sau khi thực hiện 4 bước trên, đơn hàng sẽ được ship đến tay người mua nhanh chóng theo đúng yêu cầu.

Xem thêm: 10 bước quy trình thủ tục nhập khẩu hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Quy trình gửi hàng giao tận nhà nhanh chóng, hiệu quả

Quy trình gửi hàng Door to Door cơ bản

Lý do nên chọn Yến China để vận chuyển hàng Trung Quốc bằng hình thức Door to Door là gì?

Hiện nay, hình thức vận chuyển hàng hóa Door to Door đã không còn xa lạ với những ai kinh doanh trong lĩnh vực Logistics. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, Yến China tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung Việt dưới hình thức Door to Door uy tín, an toàn và nhanh chóng. Đến với Yến China, bạn sẽ được tư vấn tận tâm và cung cấp quy trình Door to Door rõ ràng, minh bạch. Đồng thời, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng thông qua hệ thống website, ứng dụng của chúng tôi.

Bên cạnh đó, Yến China còn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc – Việt Nam. Ngoài việc đảm bảo vận chuyển hàng hóa an toàn, nguyên vẹn, chúng tôi cam kết sẽ bồi thường nếu hàng hóa có phát sinh bất kỳ vấn đề nào.

Lý do nên chọn Yến China để vận chuyển hàng Trung Quốc bằng hình thức Door to Door là gì?

Yến China cam kết cung cấp quy trình Door to Door rõ ràng, minh bạch

Ngoài ra, Yến China còn sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong lĩnh vực Logistics. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 để giải đáp những thắc mắc về dịch vụ Door to Door, dịch vụ nhập khẩu cũng như vận chuyển Trung – Việt. Đồng thời, với các chính sách hậu mãi tốt nhất, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí kinh doanh, tạo nên lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Các hình thức vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam phổ biến nhất

Trên đây là những thông tin về dịch vụ Door to Door là gì mà Yến China đã tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn đã hiểu vận chuyển Door to Door là gì và những lợi ích của quy trình vận chuyển này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ hay cần đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam, quý khách hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Liên hệ Yến China nagy để được tư vấn Vận chuyển hàng Trung Quốc
Icon cate

Cài đặt công cụ đặt hàng

Tải ứng dụng Yến China

Thông tin ngân hàng

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China

  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 0971000027918
  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 19910000709633