Nếu bạn là một người yêu thích shopping online, đặc biệt là thường xuyên mua các mặt hàng nội địa Trung trên các sàn TMĐT thì chắc hẳn không thể bỏ qua dịp mua sắm đặc biệt vào ngày 9/9 hằng năm. Vậy 9/9 là ngày gì và có ý nghĩa gì? Tại sao nên mua sắm vào ngày 9/9? Hãy cùng Yến China Logistics tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa đặc biệt của ngày 9 tháng 9 cũng như cách mua được hàng chất lượng, giá rẻ vào ngày này.

[Giải đáp] Ngày 9/9 là ngày gì?

Dù là theo lịch âm hay dương lịch, ngày 9 tháng 9 đều là một ngày đặc biệt mang nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, đây cũng là ngày được quy ước làm ngày tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu của các sàn TMĐT vì có ngày và tháng trùng nhau.

[Giải đáp] Ngày 9.9 là ngày gì?

Tìm hiểu ngày 9 tháng 9 là ngày gì?

Ngày Quốc tế đàn ông 9/9 – Ngày của Cha

9 tháng 9 là ngày gì? Tại Việt Nam, 9 tháng 9 được xem là ngày của Cha hoặc có thể là ngày Đàn ông Việt Nam, không cố định chính xác. Bởi vì, ngày đặc biệt này chưa được toàn quốc công nhận mà chỉ có một bộ phận nhỏ hưởng ứng, đặc biệt là giới trẻ. Về nguồn gốc ra đời của ngày 9/9 thì có khá nhiều giả thuyết khác nhau. Trong đó, có một giả thuyết khá thú vị khi cho rằng ngày này được ra đời từ phép tính cộng của hai ngày lễ đặc biệt bao gồm:

  • Ngày Quốc tế phụ nữ hay ngày của Mẹ – 8/3.
  • Ngày Quốc tế thiếu nhi hay ngày của con – 1/6.

Tuy nhiên, giả thuyết này chỉ mang tính chất tham khảo và không dựa trên bất kỳ căn cứ khoa học nào. Đến thời điểm hiện tại, ngày của Cha 9/9 vẫn chưa được phổ biến quá rộng rãi, đồng thời không liên quan đến ngày 19/11 – Ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày 9/9 là ngày gì? Ngày của Cha 9 tháng 9

Ngày của Cha 9.9

9/9 âm lịch là Tết Trùng Cửu – Tết Trùng Dương

Nếu ngày 9/9 – Ngày của Cha theo lịch dương chỉ là một giả thuyết vậy thì ngày mùng 9 tháng 9 là ngày gì trong lịch âm và có được công nhận hay không? Thực tế, mùng 9 tháng 9 theo lịch âm là ngày tết Trùng Cửu hay Tết Trùng Dương – Tết của người cao tuổi, có nguồn gốc từ Trung Hoa. Theo tập tục và văn hóa của quốc gia này, số 9 lặp lại hai lần sẽ có phiên âm tương tự chữ “dài lâu”, mang ý nghĩa trường thọ cũng như đại diện cho điều tốt lành.

Ngày 9/9 là ngày gì? Mùng 9 tháng 9 âm lịch là Tết Trùng Cửu - Tết Trùng Dương

9/9 âm lịch là Tết Trùng Cửu – Tết Trùng Dương

Ngày hội siêu sale 9/9 tại các sàn thương mại điện tử

Ngày 9/9 là ngày gì? Nếu bạn là một người mê săn hàng sale online thì chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với quy ước ngày tổ chức sale của các sàn TMĐT. Thông thường, các sàn sẽ mặc định những ngày tháng trùng nhau như 1/1, 2/2, 3/3,… sẽ là ngày tổ chức các chương trình Mega sale hay mini sale cũng như tung ra nhiều ưu đãi mua hàng cực hấp dẫn. Vì vậy, 9/9 cũng được xem ngày hội giảm giá của các kênh mua sắm online.

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng hàng Quảng Châu hay hàng nội địa Trung tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thu hút đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Trong đó, để vừa tối ưu chi phí, vừa nhập được hàng tốt, giá “hời” thì việc đặt hàng online sỉ Trung Quốc vào những dịp sale lớn trên Taobao, Tmall hay 1688 là một lựa chọn phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp áp dụng.

Tương tự như các sàn TMĐT Việt Nam, những nền tảng mua sắm online của Trung Quốc cũng tổ chức ngày hội siêu sale vào những ngày tháng trùng nhau, bao gồm cả ngày 9/9.

Ngày 9/9 là ngày gì? Ngày hội siêu sale 9.9 tại các sàn thương mại điện tử

9/9 là ngày hội săn sale trên các sàn TMĐT

Những gian hàng Taobao, Tmall thường xuyên sale vào ngày 9/9

Không chỉ quan tâm ngày 9/9 là ngày gì, các tín đồ săn sale còn thắc mắc về các gian hàng thường xuyên tổ chức chương trình sale vào ngày này. Theo đó, khi order Tao bao hay mua hàng trên Tmall vào đợt sale 9/9, bạn có thể dễ dàng chọn lọc những cửa hàng cung cấp đa dạng mã giảm giá hấp dẫn bằng cách truy cập vào một trong hai đường link sau:

  • Link lọc cửa hàng sale theo giờ: https://qiang.taobao.com/. Nếu truy cập link này, bạn cần lưu ý đặt hàng nhanh chóng để có thể mua được hàng tốt giá rẻ. Bởi vì, mỗi một mặt hàng được đăng bán và áp dụng mức giá giảm trong link này chỉ có thời hạn trong một khung giờ nhất định. Sau khi qua khung giờ này thì giá bán sản phẩm sẽ được thiết lập về giá niêm yết cũ.
  • Link lọc cửa hàng sale theo ngày: https://ju.taobao.com/. Với link này thì thời hạn giảm giá sản phẩm sẽ kéo dài cả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn không nhanh chóng đặt hàng thì những sản phẩm hot vẫn sẽ hết hàng rất nhanh chỉ trong vòng vài tiếng.

Hầu hết, các shop cung cấp chương trình sale trong hai link này thường chủ yếu kinh doanh những mặt hàng tiêu dùng phổ thông như: thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng,… Vì vậy, nếu bạn chuyên kinh doanh những mặt hàng này thì nên cập nhật thường xuyên các trình khuyến mãi hấp dẫn vào ngày 9/9.

Những gian hàng Taobao, Tmall thường xuyên sale vào ngày 9.9

Các sàn TMĐT phân chia thời gian sale ngày 9/9 theo ngày và giờ

Các hình thức sale phổ biến nhất trong sự kiện Mega sale 9/9

Một số hình thức săn hàng sale Trung Quốc tiêu biểu trong sự kiện mega sale ngày 9 tháng 9 như:

  • Trực tiếp giảm giá trên sản phẩm với mức giảm từ 5 – 10 tệ tùy theo giá niêm yết ban đầu của từng sản phẩm.
  • Hệ thống của các nền tảng TMĐT hoặc nhà cung cấp tung các mã giảm giá áp dụng cho giá trị đơn hàng tối thiểu cần đạt được.
  • Hệ thống của các nền tảng TMĐT hoặc cửa hàng tung những mã sale phần trăm trên tổng giá trị đơn hàng kèm theo quy định số tiền tối đa được giảm, có thể lên đến hàng trăm tệ.
  • Hệ thống của các nền tảng TMĐT hoặc cửa hàng phát hồng bao khi người mua chốt thành công đơn hàng hay tham gia các mini game trúng thưởng.
  • Hình thức săn sale mua 3 tặng 1 hoặc tặng thêm một món quà bí mật nếu đơn hàng đạt được giá trị tối thiểu.
  • Mua hàng chất lượng cao với giá giảm sâu khi đặt hàng ngay trong thời gian diễn ra Mega live.
Các hình thức sale phổ biến nhất trong sự kiện Mega sale 9.9

Các nền tảng TMĐT Trung Quốc cung cấp đa dạng hình thức sale khác nhau

Những lưu ý khi săn sale 9/9 là gì?

Sau khi biết được ngày 9/9 là ngày gì, bạn cần lưu ý thêm một số điều quan trọng để có thể săn hàng sale off Quảng Châu hiệu quả trên các sàn TMĐT Trung Quốc vào ngày này. Cụ thể:

  • Chọn cửa hàng uy tín: Vào ngày 9/9, trên Taobao, Tmall hoặc 1688 sẽ có rất nhiều mặt hàng đẹp được sale với giá siêu hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo. Vì vậy, bên cạnh chú ý đến chương trình khuyến mãi do shop cung cấp thì bạn cũng cần tìm hiểu độ uy tín của cửa hàng đó nhằm hạn chế tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.
  • Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua hàng: Bạn cần đọc kỹ từng mô tả sản phẩm hoặc liên hệ với chủ shop để được cung cấp thông tin chi tiết hơn về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, mẫu mã, các tính năng, công dụng,… trước khi quyết định đặt hàng Quảng Châu. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những phản hồi của người mua trước tại mục bình luận để có đánh giá khách quan hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Theo dõi sản phẩm cần mua liên tục trong nhiều ngày: Để biết được mức giá giảm áp dụng cho một sản phẩm bất kỳ nhiều hay ít thì bạn cần theo dõi giá bán mặt hàng đó trong nhiều ngày. Điều này cũng giúp loại trừ trường hợp mua phải hàng của một số shop cố tình đặt mức giá sale cao hơn giá bán ngày thường.
  • Áp nhanh mã giảm giá: Mỗi một mã giảm giá sẽ có điều kiện áp dụng và thời hạn sử dụng nhất định. Do đó, bạn cần lưu ý kiểm tra thời hạn của từng mã cũng như áp nhanh mã mua hàng để không phải bỏ lỡ bất kỳ cơ hội săn sale nào.
  • Cảnh giác những chương trình tri ân khách hàng từ SĐT lạ: Một số shop lừa đảo lợi dụng khe hở trong hàng rào kiểm duyệt của các sàn TMĐT để hoạt động và đăng bán hàng kém chất lượng. Thậm chí, có những shop tự động gửi những chương trình giảm giá ảo kèm đường link không rõ nguồn gốc cho người dùng qua SĐT. Khi truy cập vào những đường link này thì khả năng cao thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp hoặc thiết bị dùng truy cập đã bị nhiễm virus.
  • Sử dụng dịch vụ order hàng Trung Quốc trọn gói của đơn vị uy tín: Thực tế, việc tự đặt hàng sale trên Taobao, 1688 hay Tmall đối với người dùng quốc tế sẽ gặp không ít khó khăn về trở ngại ngôn ngữ hay chính sách vận chuyển vì chỉ hỗ trợ ship nội địa. Để giải quyết những vấn đề này, sử dụng dịch vụ order hộ hàng Trung Quốc qua trung gian chính là giải pháp tối ưu. Các công ty nhập hàng Trung Quốc uy tín như Yến China cung cấp dịch vụ này sẽ hỗ trợ trọn gói từ khâu order đến vận chuyển hàng về Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi luôn có sẵn những mã sale hấp dẫn và áp dụng tối đa cho đơn hàng của bạn để có giá nhập hàng tiết kiệm nhất.
Những lưu ý khi săn sale 9.9 là gì?

Lưu ý quan trọng khi săn hàng sale Quảng Châu 9 tháng 9

Săn sale 9/9 trên Taobao, Tmall hiệu quả cùng Yến China Logistics

Như vậy, khi đã hiểu rõ ngày 9/9 là ngày gì thì bạn sẽ không còn bỏ lỡ ngày đặc biệt này để nắm bắt cơ hội săn được những món hàng yêu thích với giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn là người mê đồ nội địa Trung và muốn tự săn sale trên Taobao, 1688 hay Tmall vào ngày 9 tháng 9 mà chưa có nhiều kinh nghiệm order hàng thì chắc chắn sẽ gặp không ít trở ngại từ khâu tìm hàng, áp mã đến việc lựa chọn hình thức vận chuyển về Việt Nam. Bởi vì, giao diện các kênh TMĐT Trung Quốc hoàn toàn sử dụng tiếng Trung và hiện không hỗ trợ giao hàng nước ngoài.

Hiểu được những rào cản này, Yến China Logistics đã mang đến các giải pháp săn sale hàng Trung Quốc siêu đơn giản và nhanh chóng thông qua dịch vụ order hàng nội địa Trung. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu hàng Trung Quốc, chúng tôi không chỉ đơn thuần hỗ trợ khách hàng đặt hộ hàng mà còn cung cấp giải pháp nhập hàng toàn diện và tối ưu nhất. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ order Taobao, 1688 hay bất kỳ nền tảng thương mại nào tại Yến China, khách hàng sẽ nhận được những đặc quyền như sau:

  • Yến China hỗ trợ khách hàng từ A – Z bao gồm: tìm kiếm nguồn hàng phù hợp, đàm phán giá nhập rẻ với nhà cung cấp, đặt hàng, thanh toán hộ và vận chuyển hàng tận nơi nhanh chóng, an toàn.
  • Trong quá trình đặt hàng, chúng tôi sẽ luôn cố gắng áp nhiều mã giảm giá nhiều nhất có thể để khách hàng mua được hàng với giá tiết kiệm.
  • Cam kết hoàn tiền 100% trên tổng giá trị đơn hàng nếu trong quá trình nhập hàng xảy ra sự cố hay tổn thất nào đến từ lỗi của Yến China.
  • Cam kết hàng giao an toàn về Việt Nam được đóng gói cẩn thận, không bị thất lạc và đúng dự kiến chỉ từ 2 – 3 ngày với chi phí cực cạnh tranh chỉ từ 7.000 đồng/kg.
  • Yến China có ưu thế về hệ thống kho hàng chính chủ rộng lớn tại Bằng Tường (Trung Quốc), Hoàng Mai (Hà Nội) và Tân Bình (TPHCM) kết hợp với quy trình kiểm soát hàng nghiêm ngặt. Nhờ đó, hàng hóa luôn được lưu kho và bảo quản cẩn thận cũng như thuận lợi cho khách hàng tùy chọn kho nhận hàng gần nhất.
  • Khách hàng được đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc của Yến China hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan cũng như xử lý các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng 24/7, support 1:1.
Săn sale 9/9 trên Taobao, Tmall hiệu quả cùng Yến China Logistics

Yến China Logistics chuyên mang đến các giải pháp săn sale hàng Trung Quốc siêu đơn giản và nhanh chóng

Một số câu hỏi về sự kiện sale 9/9 thường gặp nhất

1. Thời gian bắt đầu chương trình săn sale 9/9 là khi nào?

Khi mua hàng hóa từ Trung Quốc vào đợt sale 9/9 trên các sàn TMĐT thì bạn nên lưu ý thời gian tổ chức của chương trình sale này chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Bởi vì múi giờ Trung Quốc sẽ nhanh hơn Việt Nam 1 giờ nên bạn cần canh chuẩn giờ diễn ra chương trình sale, bắt đầu từ 23h ngày 8/9 đến 23 giờ ngày 9/9.

2. Lễ hội sale 9/9 có giảm giá sâu không?

Để có thể giải đáp cho câu hỏi này thì bạn cần hiểu rõ về ngày 9/9 là ngày gì? Đây được xem là một trong những dịp Mega sale lớn nhất trong năm trên sàn TMĐT Trung Quốc. Mặc dù chỉ kéo dài trong 1 ngày nhưng vào lễ hội sale 9/9, bạn có thể dễ dàng thu thập được hàng ngàn mã giảm giá Taobao, Tmall hay 1688 cũng như săn được hàng tốt giá rẻ.

3. Cách tính giá về tay khi mua hàng sale 9/9 như thế nào?

Giá mua hàng về tay = (Giá tệ + Phí ship nội địa) x Tỷ giá tệ + phí mua hàng + phí ship hàng quốc tế * khối lượng + phí ship trong Việt Nam.

Trong đó:

  • Giá tệ là giá sản phẩm đã được niêm yết trên website.
  • Phí mua hàng và phí ship quốc tế được quy định bởi đơn vị vận chuyển.
  • Phí ship nội địa do các nhà cung cấp hàng quyết định và thông báo. Thông thường, khi mua hàng Taobao hay Tmall thì chi phí sẽ được miễn.
  • Phí ship trong Việt Nam được quyết định bởi đơn vị vận chuyển và tính theo khoảng cách địa lý.

4. Thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Tùy thuộc vào quy định của từng đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam và nhiều yếu tố khác như tình hình thời tiết hay tình trạng nguồn cung mà thời gian nhận hàng có thể mất từ 3 – 6 ngày. Riêng tại Yến China Logistics, thời gian vận chuyển hàng Trung – Việt hỏa tốc sẽ chỉ mất từ 2 – 3 ngày.

Như vậy, trên đây là những giải thích chi tiết ngày 9/9 là ngày gì cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm săn sale hàng nội địa Trung hiệu quả, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn cần được hỗ trợ giải pháp order hàng Trung Quốc tối ưu, săn sale với giá “hời”, hãy LIÊN HỆ NGAY đến Yến China để được tư vấn sử dụng dịch vụ nhập khẩu Trung Quốc chính ngạch giá gốc tận xưởng.

Click để được Yến China tư vấn ngay
Icon cate

Cài đặt công cụ đặt hàng

Tải ứng dụng Yến China

Thông tin ngân hàng

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: NT+Số điện thoại đăng ký tài khoản Yến China

  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 0971000027918
  • Logo bank
    Logo bank
    Nguyễn Anh Tú
    STK: 19910000709633